Vụ chồng đổ xăng đốt con và vợ: Hai nạn nhân đã tử vong

Trước đó, rạng sáng 28-7, sau khi bị chồng đổ xăng đốt, chị Đàm (trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng bỏng trên 90%.

Do bỏng quá nặng, sức khỏe quá yếu, không còn khả năng cữu chữa nên các BS tư vấn cho gia đình đưa chị Đàm về nhà.

Ngày 29-7, người nhà đã gạt nước mắt, xin đưa chị Đàm về nhà để chị được gặp người thân, anh em, bạn bè…Tuy nhiên, khi về đến nhà, chị Đàm bất ngờ tỉnh táo trở lại và có thể ăn được cháo, uống được sữa…nên người thân quyết định đưa chị trở lại Viện bỏng để tiếp tục cấp cứu.

Không may, khi xe cứu thương đi trên quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Diễn Châu, Nghệ An) thì chị đã tắt thở.

Bị can Trần Văn Giang tại cơ quan công an. Ảnh: CTV

Như tin đã đưa, đêm 27-7, Trần Văn Giang (25 tuổi) – chồng chị Đàm, đi nhậu về nhà trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Lúc này, chị Đàm cằn nhằn việc chồng đi uống rượu về muộn, nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Ông Trần Văn Ba (94 tuổi, ông nội của Giang) lên la mắng Giang rồi bỏ lên nhà nằm.

Lúc chị Đàm đang bế con trai thứ hai là bé Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) trên tay để cho bú, Giang bất ngờ lấy can xăng đổ lên hai mẹ con rồi châm lửa đốt.

Người dân xóm 5B nghe tiếng kêu cứu liền chạy đến chứng kiến chị Đàm và em bé đang bốc cháy như ngọn đuốc. Lúc này, con trai đầu 3 tuổi của vợ chồng Giang đang ngồi trên giường nên không bị bỏng, hốt hoảng gọi mẹ.

Hai nạn nhân được đưa đến BV Đa khoa huyện Nam Đàn cấp cứu. Do vết thương quá nặng, trong đêm 27-7, chị Đàm được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia, bé Đoàn chuyển lên BV Sản-Nhi Nghệ An nhưng đã tử vong sau đó.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Giang về tội giết người.

Được biết, vợ chồng Giang, chị Đàm cưới nhau vào tháng 12-2011 và đã có hai con trai. Hoàn cảnh vợ chồng Giang thuộc diện khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm