Vụ đâm xe ở cầu thuận phước (Đà nẵng): Hai nạn nhân vẫn nguy kịch

Hai cháu bé trong vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa qua cơn nguy kịch. Ảnh: TT

Theo đó, hai nạn nhân là cháu Trần Thị Khánh L. (sáu tuổi) và cháu Trần Trọng M. (chín tuổi) vẫn đang được điều trị tại khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện. Bé L. đã dần tỉnh táo, khóc gọi tên mẹ. Riêng cháu M. bị rơi từ trên cao xuống, gãy tay, chân và chấn thương vùng đầu. Hiện M. vẫn còn ho ra máu. Bệnh viện đã sử dụng những loại thuốc và trang thiết bị y tế hiện đại nhất để cứu sống hai bé.

Trước đó, vào chiều tối 13-7, tại khu vực cầu Thuận Phước đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô loại bảy chỗ mang BKS 43X-2047 do tài xế Đinh Thế Hiệp (38 tuổi, tỉnh Quảng Bình) điều khiển và hai xe máy chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến ba người bị hất văng xuống cầu, hai người bị thương nặng. Ba nạn nhân tử vong gồm ông Đinh Công Tráng (57 tuổi), bà Trịnh Thị Thái (54 tuổi, cùng ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) và chị Lê Thị Vân Khánh (34 tuổi, trú Thọ Quang, Sơn Trà). Cháu M. và L. ngồi trên xe máy của chị Khánh, trong đó cháu M. (cùng với chị Khánh và bà Thái) rơi xuống cầu, còn cháu L. bị văng ra mặt đường.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để giải tỏa ách tắc giao thông, đồng thời khám nghiệm xác định nguyên nhân. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), cho biết người điều khiển xe ô tô gây tai nạn là một trung tá hải quân (đang công tác tại Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân). “Khi vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau đó chuyển giao toàn bộ hồ sơ cũng như đối tượng cho cơ quan điều tra của Hải quân Vùng 3 để họ tiếp tục điều tra làm rõ. Bước đầu, tài xế khai nhận đã đạp nhầm chân ga (đáng lẽ phải đạp chân thắng - PV)”. Cũng theo ông Hương, khi đo nồng độ cồn của tài xế thì thấy vượt quá mức quy định.

l Sáng 14-7, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến BV Đa khoa Đà Nẵng thăm hai nạn nhân là cháu M. và cháu L. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng hỗ trợ 10 triệu đồng cho các gia đình có người tử vong, 6 triệu đồng cho người bị thương. Đồng thời yêu cầu bệnh viện tập trung cứu chữa cho hai bệnh nhân. Liên quan đến nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hùng cho biết đây là vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nên Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, xác định rõ nguyên nhân, xử lý người vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm