Vụ 'đánh cháu bé nát tay, bắt bán vé số': Hàng xóm nói gì?

Ngày 5-5, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM vẫn đang lập hồ sơ vụ việc báo chí thông tin cháu bé bị bố đánh nát tay, bắt đi bán vé số trên địa bàn.

Trước đó, báo chí và mạng xã hội lan truyền clip với nội dung cháu bé bị người cha đánh, khóc thét ở một khu vực nhà trọ trên địa bàn huyện Hóc Môn. Thông tin đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo chủ nhà trọ, bé trai thường ham chơi và bị bố đánh vào rạng sáng 2-5. Ảnh: HT

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại khu nhà trọ ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn vào ba ngày trước. Ghi nhận, đối diện căn phòng trọ là khu nhà vệ sinh mà người đàn ông đã dùng roi đánh con trai. Cây roi là thanh tre, còn dính ít máu đỏ.

Sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Bận (55 tuổi, chủ nhà trọ) xác nhận, câu chuyện xảy ra tại xóm trọ của mình.

Hình ảnh cháu bé bị đánh, tay tổn thương, chảy máu. Ảnh: HT

Theo đó, người đàn ông trong clip là ông THL (37 tuổi, quê Long An) là cha ruột của cháu bé. Riêng người phụ nữ trong clip là bà T. ( mẹ ruột).

Chủ trọ cho biết vợ ông L. làm nghề bán vé số. Riêng người đàn ông lâu nay chỉ ở nhà, thời gian trước đó có đi làm. Bé trai bị đánh là con thứ hai của vợ cồng ông L. và đang học lớp 5.

Hai vợ chồng ông L. sinh sống ở xóm trọ khoảng ba năm nay. Tiền trọ mỗi ngày là 20.000 đồng. Cuộc sống gia đình có những khó khăn nhất định.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 2-5, người chủ trọ phát giác sau khi nghe tiếng bé trai khóc thét. Khi chạy ra thì thấy ông L. đang đánh bé.

“Cháu nó thực sự hơi nghịch phá, mà ba mẹ nói không nghe lời. Mấy hôm trước bé còn nói dối tôi là cho ba mượn tiền để lấy đi chơi game” – bà Bận cho hay.

Cây tre mà người bố sử dụng để đánh bé. Ảnh: HT

Ghi nhận, trong chiều 3-5, gia đình ông L. đã trả phòng, rời khỏi khu trọ và đi đâu không rõ.

Trong ngày, một nguồn tin từ Công an huyện Hóc Môn cũng cho biết vụ việc không như mạng xã hội và báo chí ban đầu đăng tải. “Cháu bé bị bố đánh vì không lo chăm học, mải mê chơi game" – người này cho biết.

Nhà trọ nơi xảy ra vụ việc người bố đánh cháu bé gây bức xúc trong cộng đồng. Ảnh: HT

Theo nguồn tin, người cha vì quá buồn lòng chuyện con trai ham chơi đã dùng thanh tre đánh cháu. “Do thanh tre mỏng, vỡ nên cạnh cật sắc đã cứa vào tay bé gây chảy máu. “Chứ không hề có chuyện bị đánh nát tay như báo chí đã đăng tải” – người này tiếp.

"Người mẹ thì cho hay con trai đang theo học lớp năm chuẩn bị chuyển cấp lên lớp 6. Gia đình rất lo cho chuyện học hành của bé. Hiện tại bé đã ổn định tâm lý, đi học lại bình thường" - người này thông tin thêm.

Theo người dân, hôm 3-5, gia đình cháu bé đã trả phòng, chuyển đi. Ảnh: HT

Lãnh đạo UBND xã Thới Tam Thôn cũng xác nhận vụ việc xảy trên địa bàn. Người này cũng bác bỏ thông tin về việc cháu bé bị đánh, ép đi bán vé số mà báo chí đã đăng tải.

“Xác minh tại nhà trường thì cháu học ngày hai buổi. Trong đó một số buổi cháu bỏ học đi chơi game. Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã mời phụ huynh lên làm việc, thăm hỏi cháu bé. Công an cũng làm việc với mẹ và cháu bé, bé thừa nhận có đi chơi game và lấy tiền của ba mẹ” – người này nói.

Theo Công an huyện Hóc Môn, hiện chưa làm việc được với cha của cháu bé. Sau khi làm việc với người này sẽ có những biện pháp xử lý tiếp theo cho đúng quy định. Hiện tại các vết thương trên tay bé trai cũng đã lành, ổn định, không ảnh hưởng gì đến vận động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm