Vụ giang hồ đòi nợ ở quận 3: Đưa 2 người đi cai nghiện

Chiều 23-5, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an quận 3 cho biết như trên.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 15-4, Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận 3 nhận tin báo có vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại số nhà 255 Nguyễn Thiện Thuật (phường 1, quận 3). Đội CSHS đã tới hiện trường mời nhóm thanh niên trên về làm việc. Bốn thanh niên gồm: Lê Văn Hải, Nguyễn Tuấn Thành, Nguyễn Thế Duy và Tống Đình Toàn.

Nhóm giang hồ đòi nợ đến nhà bà H. chiều 15-4. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Kết quả kiểm tra ma túy cho thấy: Nguyễn Tuấn Thành và Lê Văn Hải dương tính với ma túy. Hải khai 3 địa chỉ sinh sống ở TP.HCM nhưng công tác điều tra xác minh cho thấy Hải không sinh sống ở những địa điểm trên. Thành có hộ khẩu thường trú tại đây nhưng không thường xuyên sinh hoạt tại địa phương.

Chúng tôi đã giao Công an phường 1 đề xuất các thủ tục đưa Thành và Hải đi cai nghiện ở các cơ sở cai nghiện bắt buộc. Với hai người còn lại, hiện chưa đủ căn cứ xử lý hình sự đối với hành vi đòi nợ thuê” - vị lãnh đạo này cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định hiện Công an quận 3 đang xác minh, củng cố hồ sơ các vụ việc trước đây để xử lý.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, nhóm người đòi nợ thuê liên tiếp đến nhà bà H. (255 Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3) suốt hai ngày 14 và 15-4. Người dân ở đây cho biết do người chồng ăn chơi thiếu nợ, số nợ hơn 3 tỉ đồng và hiện giờ ông này đã bỏ trốn nên chủ nợ thuê giang hồ tới bắt bà H. phải giao nhà. Họ  tạt mắm tôm bẩn, chất thối, xăng... thậm chí đòi phá cửa vào nhà.

Liên quan đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn quận 3, người dân có thể trình báo Cơ quan CSĐT Công an quận 3 theo số điện thoại: 08.39319566. Trực ban CAQ sđt: 08.38392764 hoặc email: q3.ca@tphcm.gov.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm