Vụ hai bé gái bị chôn trong vườn: 'Quá đau đớn'

Quá đau đớn, quá ngỡ ngàng

Sáng 21-11, có mặt tại thôn Vĩnh Trung (xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), nơi xảy ra vụ án chấn động phát hiện thi thể hai bé gái bị chôn trong vườn, không khí đau buồn bao trùm lên cả vùng quê.

Thay vì ra đồng như mọi khi, người dân thôn Vĩnh Trung tập trung nhau thành từng nhóm để nói chuyện, chia sẻ với nhau. Câu chuyện mà họ nhắc tới chính là vụ việc cháu Nguyễn Thị T. (chín tuổi) và cháu Tạ Thu T. (10 tuổi) vừa được phát hiện bị sát hại và chôn trong vườn nhiều tháng trời.

“Quá ngỡ ngàng, đến bây giờ khi nhắc tới chúng tôi vẫn bủn rủn chân tay. Không thể ngờ hai đứa nó kháu khỉnh, đáng yêu như vậy là có thể bị sát hại như thế. Từ khi gia đình họ (gia đình hai cháu bé - PV) trình báo, chúng tôi vẫn tin là các cháu đi lạc hoặc bị ai đó bắt đi, vẫn sẽ có cơ hội trở về nhà” - một người dân chia sẻ.

Người dân trong thôn Vĩnh Trung vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc đau lòng vừa xảy ra.

Theo người dân ở đây, gia đình ĐVH (30 tuổi, nghi phạm sát hại hai cháu bé) có hai anh em, trong đó người anh bị bệnh tâm thần. Vài năm trở lại đây, H. cũng có nhiều biểu hiện bất bình thường.

Đỉnh điểm là ngày 19-11, H. đã cưỡng bức một phụ nữ trong làng nhưng bất thành. Bị phát hiện, H. cố thủ trên nóc nhà. Sau nhiều tiếng đồng hồ lực lượng chức năng mới khống chế được đối tượng. Quá trình lấy lời khai, H. nhận thêm tội mình đã sát hại hai bé gái rồi chôn xác ngay trong vườn.

“Thời điểm vụ việc xảy ra, trong làng đang có đám cưới nên hầu như mọi người không biết gì. Nghe một số người kháo nhau có nhiều công an tập trung ở nhà H., tôi mới chạy về xem sao. Bủn rủn cả chân tay, mấy tháng trời ròng rã tìm kiếm, ai ngờ hai bé đã bị sát hại rồi chôn ngay cạnh nhà mình” - chị Huyền cho biết.

Ghi nhận tại hiện trường vụ việc, căn nhà H. sinh sống gần sát với gia đình của cháu Tạ Thu T. Hai chiếc hố được đào lên để chôn các thi thể nằm cách nhà H. chỉ khoảng 1 m.

Tuyệt vọng sau 6 tháng nuôi hy vọng

Ngày 14-5, cháu Nguyễn Thị T. đến nhà cháu Tạ Thu T. chơi. 17 giờ 30 cùng ngày, cháu Thu T. xin phép mẹ ra nhà bà ngoại ăn bún. Đến 19 giờ người nhà đến đón thì hoảng hốt không thấy cháu đâu. Sau khi tìm nhiều nơi trong làng vẫn không có kết quả, gia đình đã báo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Phú Xuyên cùng các đơn vị liên quan đã lập tức tổ chức kế hoạch tìm kiếm hai cháu bé.

Các đầu mối thông tin hoặc nguồn tin về tung tích nạn nhân đều được điều tra kỹ. Thậm chí, lực lượng chức năng đã dùng lưới, quét từng ao hồ trong khu vực để tìm nhưng vẫn không cho kết quả gì.

Khu vực thi thể hai bé gái xấu số bị chôn trong vườn.

Cũng kể từ đó, đến nay đã hơn sáu tháng, gia đình hai cháu vẫn chưa lúc nào hết hy vọng tìm lại được con em mình. Người thân hai nhà liên tục cắt cử nhau đi nghe ngóng, hễ có bất cứ thông tin gì thì lập tức tìm hiểu.

Ông Hoàng Văn Biền (41 tuổi, bác rể cháu Thu T.) cho hay đến thời điểm hiện tại gia đình anh vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin hai cháu đã bị sát hại. Hơn sáu tháng qua, gia đình không ngừng nuôi hy vọng tìm lại được con, thế nhưng khi nghe hung tin, tất cả hy vọng đều đã chấm hết.

“Quá đau đớn, không thể tin nổi. Kể từ sau khi báo chính quyền, chúng tôi vẫn thường xuyên tổ chức đi tìm cháu. Chúng tôi tìm nhiều nơi trong làng, tìm ở các ao hồ cho đến tận Hà Nội, thậm chí là các tỉnh kế bên” - ông Biền đau đớn nói.

Cháu Tạ Thu T. đã được gia đình tổ chức lễ an táng.

Ông Biền cho biết dù rất buồn đau nhưng cũng không hề nghi ngờ cho ai. Khi biết tin H. là nghi phạm, bản thân ông và người thân trong nhà đều bất ngờ.

"Nhà H. ở sát với gia đình cháu, xưa nay không hề có mâu thuẫn gì. Chúng tôi được trưởng thôn thông báo để đến nhận dạng. Sau khi trình bày các đặc điểm về quần áo, khuyên tai, cơ quan chức năng đã bàn giao cháu cho gia đình an táng. Hiện chúng tôi chỉ mong mọi chuyện được xử lý theo đúng pháp luật” - ông Biền nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm