Vũ khí trên xe tạm giữ chỉ là… dụng cụ dạy học

Sáng nay (2-7), thông tin về vụ xe khách chở vũ khí quân dụng bị bắt trước đó, Thiếu tá Dương Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết sau quá trình kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ thì xét thấy, số vũ khí này chỉ phục vụ cho công tác giảng dạy trực quan, không phải vũ khí quân dụng nên sau đó đã giao cho bên cho Quân khu 5 xử lý theo thẩm quyền. Cơ quan chức năng xác định đây là các loại vũ khí mô hình học cụ phục vụ cho giáo dục quốc phòng do Xí nghiệp X55 Cục Quân huấn sản xuất.

Trước đó, sáng 30-6, trên Quốc lộ 1A đoạn qua phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ), Tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và tạm giữ xe khách BS: 76B-003.17, do lái xe Bùi Văn Nghĩa điều khiển đang vận chuyển nhiều vũ khí quân dụng, lựu đạn và thiết bị giả tạo âm thanh.

Vũ khí trên xe tạm giữ chỉ là… dụng cụ dạy học

Vũ khí trên xe tạm giữ chỉ là… dụng cụ dạy học.

Các loại vũ khí quân dụng trên xe gồm: MH súng AK 47-Tập gồm 15 khẩu, số hiệu từ 06241 đến 06255; MH súng B40- CB 2 khẩu, số súng 00138, 00124; MH súng B41-CB gồm 2 khẩu, số súng 00152, 00098; lựu đạn gang tập Phi 1 gồm 20 quả; hai thiết bị tạo giả hỏa lực âm thanh.

Theo trình bày của tài xế xe khách Bùi Văn Nghĩa (trú xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), số hàng này được anh nhận tại Văn phòng đại diện Công ty Chín Nghĩa tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lúc 10 giờ ngày 29-6 để chuyển vào tỉnh Đắk Lắk. Thỏa thuận khi xe khách đến tỉnh Quảng Ngãi sẽ chuyển số hàng sang xe khác để đưa lên tỉnh Đắk Lắk; tài xế xe không rõ thông tin về người gửi và người nhận hàng.

Đồng thời phía cơ quan công an cũng thông tin thêm, mặc dù số vũ khí trên đã mất tính năng sử dụng, hoặc vũ khí quân sự mô hình dùng cho việc dạy học nhưng cũng cần được quản lý chặt chẽ và việc vận chuyển số hàng hóa này cũng phải có quy trình cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.