Vụ lao xe vào CSGT ở TP.HCM: Lái xe có nồng độ cồn

Chiều 9-8, liên quan đến vụ việc một lái xe tông vào CSGT khi đang kiểm tra vi phạm tốc độ trên đường Mai Chí Thọ, quận 2, Phòng PC08 Công an TP.HCM cho biết vị CSGT bị chấn thương ở vùng đầu, phải khâu 6 mũi.
Theo đó, trưa 9-8, khi thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về tốc độ và nồng độ cồn trên tuyến Mai Chí Thọ (quận 2), thì Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng PC08 Công an TP.HCM) phát hiện môt xe máy vi phạm.

Khang tại cơ quan công an. Ảnh: HK

Xe máy 84F8-9758 do Nguyễn Minh Khang (36 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) điều khiển đang chạy với tốc độ cao. Lúc này, Thiếu tá Huỳnh Tấn Đạt (Đội CSGT Cát Lái) liền ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra theo đúng quy định.
Khi thấy hiệu lệnh của lực lượng CSGT, ban đầu Khang đã giảm tốc độ và dần cho xe dừng lại. Tuy nhiên, ngay sau đó, Khang lại bất ngờ tăng tốc bỏ chạy, rồi va tay lái xe vào người Thiếu tá Đạt, khiến Thiếu tá Đạt bị ngã đập đầu xuống đường dẫn đến thương tích.
Tại thời điểm đó, xe máy do Khang điều khiển cũng bị ngã xuống đường. Tổ CSGT đã nhanh chóng đưa cả hai đến Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, Thiếu tá Huỳnh Tấn Đạt bị chấn thương ở vùng đầu, phải khâu 6 mũi. Hiện vị CSGT này đã tỉnh và đang được theo dõi tại BV. Riêng Khang bị thương nhẹ. Cũng qua kết quả kiểm tra tại BV cho thấy Khang điều khiển xe máy trong tình trạng có nồng độ cồn trong máu.
Hiện Khang cũng đã xuất viện và được đưa về Công an phường Bình Khánh, quận 2 để lấy lời khai làm rõ. Tại công an phường Bình Khánh, khi tiến hành kiểm tra giấy tờ thì Khang không trình được giấy phép lái xe.

Theo đại diện Phòng PC08, tốc độ mà Khang vi phạm là 61 km/h, trong khi tuyến đường này chỉ cho lưu thông với tốc độ 50km/h.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phòng PC08 đã đã nhanh chóng báo cáo Công an TP để xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 cũng đã đến BV Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên Thiếu tá Huỳnh Tấn Đạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm