Vụ mất dữ liệu 20.000 giấy đỏ không ảnh hưởng tiến độ cấp giấy

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, sáng 23-10, Đội đo đạc số 8 Tổng Công ty TN-MT Việt Nam phát hiện trộm đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Huệ (thôn Bình Túy, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) lấy hai máy tính chứa dữ liệu địa chính và hơn 20.000 giấy đỏ đã được quét lưu đưa lên hệ thống lưu trữ quốc gia cũng mất theo.

Phôi dữ liệu được lưu giữ một cách lộn xộn để giữa nền nhà. Ảnh: THANH NHẬT

Sáng nay (25-10), chúng tôi có đến UBND xã Bình Giang, nhà bà Huệ (nơi Đội đo đạc số 8 thuê làm nơi lưu trữ hồ sơ, văn phòng làm việc) và Công an huyện Thăng Bình để ghi nhận sự việc.

Theo một nhân viên trong Đội số 8 (đơn vị khai báo mất máy tính), những dữ liệu trong máy tính không quan trọng. Nếu kẻ xấu in ra về mặt giá trị cũng chỉ là bản sao, không có giá trị pháp lý.

"Về nguyên tắc, giấy đỏ chỉ có giá trị đối với bản chính, những bản sao không thể mang đi cầm cố hoặc bán tài sản trên đất" - ông này khẳng định.

Nơi làm việc có hai máy tính bị mất trộm. Ảnh: THANH NHẬT

Ông này thông tin thêm dữ liệu trên máy tính bị đánh cắp đã được sao lưu. Hai máy tính bị mất là của cá nhân, không liên quan đến tiến độ cấp phát giấy đỏ cho người dân. Số dữ liệu này chỉ mất vài ngày để khôi phục lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Anh (Bí thư Đảng ủy xã Bình Giang) cho biết thông tin mất dữ liệu giấy đỏ trong hai máy tính này khiến người dân lo lắng.

Ngôi nhà nơi đặt trụ sở Đội đo đạc số 8 (Tổng Công ty TN-MT Việt Nam) bị xảy ra mất trộm. Ảnh: THANH NHẬT

Chúng tôi liên lạc với Công an huyện Thăng Bình, Đại tá Trần Văn Xuân (Trưởng Công an huyện Thăng Bình) cho biết đơn vị có nhận được báo cáo Đội 8 Tổng Công ty TN-MT Việt Nam mất hai máy tính vào sáng 23-10 và đang tiến hành điều tra.

"Chúng tôi không hề biết về dữ liệu 20.000 giấy đỏ có trong hai máy tính này. Cơ quan chỉ có nhiệm vụ xác minh, điều tra, truy tìm kẻ trộm" - Đại tá Xuân nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm