Vụ Mercedes lao xuống sông Hồng: Có giấy tờ lạ trong xe

Liên quan tới vụ Mercedes GLC300 tông đổ lan can cầu Chương Dương rồi lao xuống sông Hồng khiến hai người tử vong, công an đã xác định được danh tính của hai người và đều là nữ giới.

Lực lượng chức năng trục vớt chiếc xe lao xuống sông Hồng. Ảnh: Facebook

Họ gồm: NTTH (29 tuổi, trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) và BKC (21 tuổi, trú tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội). Tại thời điểm xảy ra tai nạn, C. được xác định là người điều khiển xe.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn tìm thấy một CMND mang tên TVT (42 tuổi, trú tại xã Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) trên chiếc ô tô Mercedes lao xuống sông Hồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngoài công tác cứu hộ cũng như đưa các thi thể sau khi trục vớt, lực lương công an tiếp tục xác minh nhân thân của người có tên trong chiếc CMND nói trên.

Trao đổi với PV, một cán bộ UBND xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) cho hay lực lượng công an có về địa phương để xác minh và tìm chủ nhân chiếc CMND được tìm thấy trong chiếc xe gặp nạn.

Theo đó, ông T. là người địa phương và làm nghề lái xe thuê nhưng đã chuyển ra Hà Nội sinh sống từ nhiều năm nay. Trước đây, ông T. từng lái chiếc Mersedes thuê cho bà NTTH (chủ sỡ hữu chiếc xe, một trong hai nạn nhân). Đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương không còn nắm thông tin cụ thể về người này.

Trong một diễn biến khác, tại thời điểm được trục vớt lên, chiếc xe Mercedes bị nát phần đầu, túi khí đã nổ.

Infonet dẫn lời của một nhân viên tham gia cứu hộ phán đoán rất có thể quá trình rơi xuống chiếc xe có phần đầu nặng nên đã rơi theo phương thẳng đứng và va vào trụ cầu hoặc cột bê tông dưới sông. Việc túi khí nổ có thể khiến các nạn nhân không thể dịch chuyển ở trong xe khi gặp nạn.

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 tối 3-11, nhiều người lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội) đã hoảng hốt khi thấy một chiếc ô tô đi từ phía Long Biên về nội đô loạng choạng, có biểu hiện mất lái. Ngay sau đó, chiếc xe trên bất ngờ tông gãy lan can cầu rồi lao thẳng xuống sông Hồng.

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã điều động hai xe chuyên dụng. CSGT và Công an quận Long Biên cũng có mặt tổ chức tìm kiếm dưới sông và phân luồng giao thông.

Đến hơn 2 giờ 30 giờ sáng 4-11, lực lượng chức năng đã trục vớt được chiếc xe. Bên trong xe có hai thi thể. Chiếc xe được xác định là chiếc Mercedes GLC.

Thông tin về vụ việc, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết chiếc ô tô trên mang biển số 30E-86.xx, nhãn hiệu Mercedes GLC300, sản xuất năm 2017 tại Việt Nam. Chủ sở hữu chiếc xe theo giấy đăng ký là bà NTTH (29 tuổi, trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm