Vụ nổ 4 người chết, những người sống bàng hoàng

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 30-10, tại cơ sở chế biến don của gia đình anh Tạ Duy Anh (SN 1970) ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, Thái Bình đã xảy ra vụ nổ lò hơi.

Hậu quả bước đầu xác định có bốn người chết gồm: Bà Bùi Thị Luân (SN 1965, ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy), bà Lê Thị Búp (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Chung (SN 1958) cùng ở thôn Hổ Đội 1, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy; bà Trần Thị Liên (SN 1961, ở thôn Hổ Đội 3, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy).

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Thái Bình

11 người khác bị thương hiện đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Thái Thụy và BV Đa khoa tỉnh Thái Bình. Toàn bộ xưởng chế biến don khoảng 100 m2 lợp bằng ngói và tôn bị sập.

Tại BV Đa khoa huyện Thái Thụy, PV đã gặp một số nạn nhân trong vụ việc tang thương trên. Chị Lê Thị Hà (SN 1978, trú xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy) là người làm thuê cho cơ sở nhà anh Anh vẫn chưa hết bàng hoàng: “Lúc đó, tôi đang nhặt don cách lò hơi khoảng 6-7 m thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, đinh tai nhức óc. Tôi thấy gạch đá, tôn văng tứ tung vào người tôi. Tôi may mắn không bị những vật sắc nhọn và những vật nặng văng vào người nên chỉ bị thương. Lúc tôi được đưa đi, tôi rùng mình nhìn thấy những người khác nằm ngổn ngang, không biết sống chết thế nào...”.

Bà Bùi Thị Hiếu (SN 1967, trú xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy), cũng là một trong số 11 người sống sót. Bà vẫn còn run khi nói chuyện: “Tôi đang nhặt don cùng mọi người thì xảy ra sự việc. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Chỗ tôi cách lò hơi khoảng 10 m. Toàn bộ khu chế biến đổ sập, nhiều người bị vùi lấp. Lúc tôi ý thức được thì thấy mình đang trong đống đổ nát, xung quanh mù mịt. Tôi cố bò ra khỏi đống đổ nát đó thì được người dân tìm được và đưa đi bệnh viện. Có rất nhiều người chết tội nghiệp quá! Toàn phụ nữ thôi các cô, các chú ạ!”.

Ông Nguyễn Hồng Diên (người mặc áo trắng, thứ ba từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, thăm hỏi các nạn nhân sống sót. Ảnh: Báo Thái Bình

Chị Đỗ Thị Minh (SN 1978, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) cho biết chị làm tại đây đã được hơn hai năm. Không ai lường được là sẽ xảy ra sự cố như vậy. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp sự cố lò hơi và cũng là sự cố kinh hoàng, tang thương nhất” - chị Minh cho hay.

UBND tỉnh Thái Bình cũng thông báo do tính chất của vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên trực tiếp chủ tịch UBND tỉnh Thái bình đã đến hiện trường vụ việc và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ trên.

Vụ tai nạn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này đang được Công an tỉnh Thái Bình và các đơn vị chức năng có liên quan điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm