Vụ nổ kinh hoàng ở sân golf Cam Ranh: Nạn nhân không kịp chạy

Chiều 16-6, BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết BV này đã cho chuyển viện vào TP.HCM ba nạn nhân bị thương rất nặng trong vụ nổ xăng dầu tại sân golf ở Cam Ranh (phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Ba nạn nhân được chuyển viện gồm Nguyễn Bồng (49 tuổi), Lê Văn Trai (45 tuổi), Lê Văn Triệu (39 tuổi, cùng ngụ tỉnh Quảng Ngãi). Trong đó, ông Trai bị bỏng nặng nhất với 90% diện tích cơ thể, bị tiên lượng xấu. Hai nạn nhân còn lại đều bị bỏng nặng hai mắt, bị tổn thương nhãn cầu, có thể mất thị lực; có nhiều mảnh găm sâu trên cơ thể.

Sáu nạn nhân bị thương còn lại cũng bị bỏng nặng đang điều trị tại BV Đa khoa khu vực Cam Ranh. Trong đó, phần lớn các nạn nhân ở Quảng Ngãi, vào Khánh Hòa làm thuê.

Ngoài ra, hai nạn nhân tử vong tại chỗ đang được cơ quan chức năng xác minh danh tính để liên lạc với người thân.

Cấp cứu các nạn nhân vụ nổ tại sân golf Cam Ranh.

Theo ông Võ Đà (42 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, đang điều trị tại BV viện Đa khoa khu vực Cam Ranh), vụ nổ xảy ra khoảng 1 giờ sáng 16-6 tại lán trại của nhóm công nhân san lấp mặt bằng để làm sân golf Cam Ranh. Xung quanh khu lán trại có nhiều thùng phuy chứa xăng.

"Khi các thùng phuy xăng bị cháy nổ, trong lán trại có 11 công nhân đang nằm ngủ. Nghe tiếng nổ rất lớn, mọi người đang nằm ngủ vùng dậy tìm chỗ chạy. Tuy nhiên, đám cháy lan rất nhanh nên có hai người không kịp chạy thoát. Nhiều người bị hất văng ra xa, xăng bắn khắp người”- ông Đà kể.

Nhiều nạn nhân khẳng định đám cháy nổ xuất phát từ khu vực để các thùng phuy chứa xăng dầu dùng cho việc chạy máy. “Vụ cháy nổ xảy ra rất nhanh, rất kinh hoàng. Mọi người đều không kịp chạy thoát. Khi tỉnh lại thấy bị bỏng khắp người, đau nhức dữ dội. May nhờ mọi người đưa đi cấp cứu, nếu không chúng tôi chết cháy trong vụ nổ rồi”- ông Lê Văn Triệu thuật lại.  

Vụ nổ  đã san bằng khu lán trại. 

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho hay các cơ quan chức năng đã khám nghiệm trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy nổ. Hiện trường vụ nổ nằm ven đường dẫn vào khu vực Vùng 4 Hải quân nên an ninh được bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện chính quyền địa phương cùng chủ đầu tư dự án KN Cam Ranh Paradise là Công ty TNHH KN Cam Ranh thuộc Tập đoàn KN Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành hỗ trợ gia đình các nạn nhân. 

Thông tin với PLO, đại diện Tập đoàn KN Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành, cho hay vụ nổ xảy ra tại khu vực lán trại dành cho công nhân của đơn vị nhà thầu thi công. Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả, đưa người bị thương đi bệnh viện.

Lãnh đạo công ty này đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai nạn nhân tử vong và những người bị thương. Bước đầu, Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành hỗ trợ 50 triệu đồng đối với gia đình có người nhà tử vong để lo hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi người bị thương 10 triệu đồng và lo toàn bộ viện phí. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ hai công nhân xây xát nhẹ đã về nhà mỗi người 5 triệu đồng. Hiện nay, Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành đang phối hợp với các cơ quan chứng năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm