Vụ ôm súng cố thủ trên xe hơi: Người thứ 3 từ rừng ra đầu thú

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lúc 9 giờ ngày hôm nay (16-2), nghi can Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi, trú tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) liên quan đến vụ vận chuyển trái phép chất ma túy đã ra đầu thú.

Chiếc xe bán tải không mang biển số lao xuống ruộng bên đường và các đối tượng ôm vũ khí nóng cố thủ bên trong.

Phước đã lần trốn xuyên đêm trong rừng thuộc xã Sơn Quang (huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh). Sau nhiều giờ công an vận động và biết không thể thoát, Phước đã xuống núi và ra đầu thú.

Đến chiều 16-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự ba nghi can gồm Phước, Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An).

Nguyễn Thành Trung trước khi ra đầu thú miệng ngậm thuốc lá hai tay cầm lựu đạn và súng.

Tang vật công an thu giữ 10 kg ma túy tổng hợp trên hai xe ô tô và nhiều vũ khí nóng như súng, lựu đạn, dao...

Theo Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh hiện xác định chỉ có ba đối tượng có liên quan đến vụ án. Đó là Trung, Tuấn và Phước. Trung là đối tượng cầm súng ngắn và lựu đạn cố thủ trên xe bán tải hơn 4 giờ đồng hồ, đã có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và đang nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV.

Đây là vụ án thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án T1218 do Cục CSĐT Tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an Hà Tĩnh phối hợp thực hiện.

Nguyễn Thành Trung bị bắt giữ. Ảnh: Công an Hà Tĩnh. 

Như đã đưa tin, khoảng 15 giờ chiều 15-2, tại tuyến đường liên xã Ninh – Lĩnh (huyện Hương Sơn), lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (Công an Hà Tĩnh), Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an huyện Hương Sơn tổ chức “đón lõng” các đối tượng trên đi trên hai xe ô tô. Tuy nhiên, các đối tượng đã không chấp hành hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm ra mà bỏ chạy với tốc độ cao.

Xe ô tô bán tải không mang BKS chở Trung đâm vào lực lượng cảnh sát rồi bỏ chạy, lao xuống ruộng. Trung rút lựu đạn mở chốt và cầm súng ngắn cố thủ trên xe. Còn đối tượng đi trên xe ô tô 7 chỗ ngồi 81A 174.96 đã bỏ lại xe và lẩn trốn.

Đích thân Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh-Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ vây ráp bắt các đối tượng.

Đến 16 giờ 30 phút chiều cùng ngày, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (trú Nghệ An) xin tự thú. Còn Trung vẫn ngoan cố, cố thủ. Mẹ, dì và người thân của Trung đã được đưa đến gần hiện trường để kêu gọi “con hãy đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”.

Cảnh sát cũng đang liên tiếp kêu gọi đối tượng: “Mẹ và dì đã được đưa đến tới nơi, tha thiết của gia đình còn nước còn tát, thành khẩn khai báo thả vũ khí để hưởng sự khoan hồng của pháp luật...”. Đến 19 giờ 15 đêm 15-2, Trung mới buông súng và lựu đạn đầu thú.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm