Vụ phạm nhân 2 lần vượt ngục: Đề xuất tiêu diệt nếu chống trả

Chiều 5-6, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cũng đã trực tiếp đến hiện trường vị trí phạm nhân vượt ngục vứt xe, tẩu thoát trên đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Công an TP Đà Nẵng là đơn vị hỗ trợ cho lực lượng quân đội trong việc tìm kiếm Triệu Quân Sự (29 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên).

Đại tá Trần Mưu (bìa trái) khảo sát trên đỉnh đèo Hải Vân. Ảnh: HẢI HIẾU

“Phạm nhân này đã phạm tội chung thân, đã cướp lúc vượt ngục là rất nguy hiểm. Tôi đề nghị được tiêu diệt nếu khi phát hiện mà phạm nhân này chống trả nguy hiểm” - Đại tá Trần Mưu nói.

Chiều cùng ngày, Đại tá Mưu đã đi khảo sát nhiều địa điểm trên đèo Hải Vân. Ông còn lội vào rừng để nhận định những con đường mà phạm nhân vượt ngục có thể thoát được.

NPLO đã đưa tin, phạm nhân Sự trèo qua tường rào khu giam trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5) ở Quảng Ngãi vào ngày 3-6. Sau khi rời trại, phạm nhân này đã cướp điện thoại và trộm xe máy của người dân trên đường trốn chạy.

Chiều 4-6, khi phạm nhân Sự sử dụng xe máy trộm được chạy đến chân đèo Hải Vân thì bị lực lượng chức năng đang chốt chặn phát hiện. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng.

Các lực lượng chức năng như quân đội, công an, kiểm lâm cùng người dân địa phương tổ chức khoanh vùng, lùng sục để truy bắt.

Chó nghiệp vụ của lực lượng quân đội tham gia truy tìm dấu vết kẻ vượt ngục. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, ngày 24-8-2012, phạm nhân Sự bị bắt vì tội danh giết người, cướp tài sản và đào ngũ rồi bị tuyên án tù chung thân.

Đến 8-11-2015, Sự dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam vượt tường trốn khỏi Trại giam T10 và bị bắt lại một tháng sau đó. Đến ngày 3-6, Sự tiếp tục trốn khỏi trại giam lần 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm