Vụ PV báo Giao Thông bị hành hung: Chủ quán bar nói gì?

Liên quan đến việc PV Vĩnh Nhân (báo Giao Thông) bị hành hung, chiều 12-3, ông Nguyễn Đức Hiệp, chủ quán bar Lost And Found trên đường Bạch Đằng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng), đã có những thông tin về sự việc.

Ông Nguyễn Đức Hiệp - chủ quán bar Lost And Found cho biết người đánh PV không phải nhân viên, bảo vệ quán mà là khách. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Hiệp, khoảng 0 giờ cùng ngày, ông được quản lý của quán gọi điện thoại báo có xô xát tại quán. Ông Hiệp định chạy đến nhưng được người quản lý báo lại là vụ việc được giải quyết, người bị hành hung đã đi ra ngoài.

Lúc sau, ông Hiệp được quản lý báo là người bị hành hung bị kéo vào lại trong quán. Ông Hiệp chạy đến thì thấy PV báo Giao Thông đứng trong bàn và bị nhóm thanh niên vây quanh.

Ông Hiệp đến nói chuyện thì nhóm thanh niên giải thích là bị chụp ảnh và muốn làm rõ bởi trước đó, người khách này đã bị chụp ảnh và gửi cho vợ trong lúc đi chơi với bạn, đến giờ gia đình vẫn lục đục. Nhóm khách yêu cầu chủ quán không can thiệp và để tự giải quyết.

“Do không thể can thiệp nên tôi đi vào trong và gọi cho mấy anh Công an quận Hải Châu nhờ can thiệp. Nhưng thời điểm này mấy anh báo lại là không đến được vì đang làm một vụ việc khác. Tôi định báo công an phường nhưng quan sát thấy nhóm kia chỉ đứng nói chuyện với PV báo Giao Thông chứ không làm gì nữa nên không tiếp tục gọi công an” - ông Hiệp giãi bày.

Anh Phạm Ngọc Hải, quản lý quán bar này, cũng cho hay thời điểm xảy ra vụ việc trong quán rất đông khách. Khi phát hiện xảy ra xô xát thì bảo vệ của quán đã can ngăn và đưa những người hành hung PV ra ngoài và PV cũng đi ra ngoài. Lúc sau PV mới bị nhóm kia kéo vào quán lại.

Địa điểm nơi xảy ra vụ việc nhóm khách tấn công PV. Ảnh: HẢI HIẾU

Trong khi đó, theo trình báo của PV Vĩnh Nhân, thời điểm này anh dùng điện thoại ghi hình phía trước quán bar để phản ánh về việc nơi đây gây ồn ào, lấn chiếm vỉa hè. Trong lúc đang ghi hình thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người đến hành hung. Sau đó, nhóm này kéo anh vào trong quán bar “hỏi chuyện” về việc quay phim.

Trong lúc hỏi chuyện, anh Nhân liên tục bị nhóm này đánh vào mặt, lưng. Ngoài ra, những người trong quán bar này đã thu CMND, điện thoại... của anh Nhân. Đến hơn 2 giờ sáng, anh Nhân mới được nhóm người trong quán bar này trả điện thoại và cho về, còn CMND vẫn bị một người trong quán giữ lại.

Theo PV Nhân, khi cho anh ra về, một người tự xưng tên Nghĩa có cầm tiền dúi vào tay nhưng anh không nhận rồi anh liên tục bị đe dọa và dúi tiền vào túi quần.

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, cho biết đã mời nam thanh niên tên Nghĩa đến làm việc.

Theo Đại tá Hương, Nghĩa tường trình: Trước đó, anh này đã bị người lạ chụp ảnh gửi về cho vợ và thời gian qua anh liên tục bị vợ cằn nhằn.

Thời điểm PV báo Giao Thông bị một nhóm thanh niên ngồi bàn bên cạnh kéo vào quán, Nghĩa chỉ đến xem trong điện thoại của PV có ảnh mình hay không. Nhưng trong điện thoại không có ảnh của mình nên Nghĩa gọi điện thoại cho vợ đến để xác nhận việc có thuê người theo dõi hay không. Khi vợ Nghĩa đến quán và cho biết không thuê ai nên Nghĩa xin lỗi PV và ngỏ ý gửi Nhân 1 triệu đồng.

“Chúng tôi xác định Nghĩa không tham gia hành hung PV báo Giao Thông. Hiện Công an quận Hải Châu đang tung lực lượng truy tìm nam thanh niên đánh PV như trong bản tường trình để làm rõ vụ việc” - Đại tá Hương cho hay.

Trước vụ việc PV bị hành hung, ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã có công văn gửi giám đốc Công an TP, chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu hai đơn vị phối hợp làm rõ và báo cáo lãnh đạo TP trước ngày 15-3-2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.