Vụ sáu người chết ở quán karaoke: Ba người dương tính ma túy

Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc, BV Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ba nạn nhân có phản ứng dương tính với ma túy và các chất gây nghiện. 

Theo VietNamNet, hiện cả 3 bệnh nhân đều đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Trong số này nữ nạn nhân duy nhất là chị L.T.L (SN 1985, trú tại xã Cao Sỹ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn).

Do các nạn nhân được phát hiện quá muộn, lại sử dụng ma túy tổng hợp nên mức độ nguy hiểm đến tính mạng khá cao.

Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh cho biết thêm, khi sử dụng ma túy đá, các nạn nhân sẽ thấy cảm giác cực kỳ phấn chấn, thăng hoa, mất tự chủ, ra sức nhảy múa, hò hét.

Đặc biệt trong phòng kín, lại có máy phát điện sản sinh ra khí CO2 độc, khí oxy sẽ ít đi, gây ức chế thần kinh. Khi nạn nhân đang phê ma túy đá, không thể có cảm giác là mình đang mất dần oxy, dẫn đến việc cơ thể lịm dần và tắt thở.

Như Pháp luật TP.HCM đưa tinkhoảng 15 giờ 30 chiều 8-9, Công an huyện Hải Hà, Quảng Ninh tiếp nhận trình báo của anh Nguyễn Hữu Tuyến (chủ quán karaoke số 43 thôn 7, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà) có 12 người (gồm 11 nam và một nữ) tử vong và suy hô hấp trong phòng karaoke của quán.

Hiện trường bên ngoài quán karaoke số 43 sau khi xảy ra vụ chết người do ngạt khí. Ảnh: CTV 

Ngay sau đó, Công an huyện Hải Hà đã lập tức xuống hiện trường. Tại thời điểm đó có sáu nạn nhân nam tử vong (trong đó có anh Đinh Văn Thuấn, quản lý của quán) và sáu người còn lại (có một nữ) bị ngạt khí phải chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến thời điểm hiện nay, cơ quan điều tra xác định số người tử vong gồm anh Lê Văn Biên, Phạm Việt Đức, Vũ Văn Luyện, anh Công, Trịnh (đều trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà) và anh Đinh Văn Thuấn (trú tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà). Số người bị suy hô hấp đang cấp cứu gồm anh Phạm Việt Chương (trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà), anh Lê Văn Nam (trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà), chị Linh (trú tại Sơn La), anh Kỷ (trú tại xã Phú Hải, huyện Hải Hà), hai người khác là anh Tuấn và Khánh (chưa rõ lai lịch).

Được biết qua điều tra ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 7-9, số nạn nhân trên đến quán thuê một phòng tổ chức liên hoan. Lúc này do trời mưa, tại địa bàn trên bị cắt điện lưới nên anh Thuấn quản lý quán đã cho chạy máy phát điện (máy để trong nhà). Theo nhận định ban đầu của công an, khả năng cao là các nạn nhân bị ngạt khí của máy phát điện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm