Vụ thảm sát ở Bình Dương: Hàng xóm nghe tiếng khóc lúc nửa đêm

Đến đầu giờ chiều ngày 24-4, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thi thể ba nạn nhận bị sát hại tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) đã được công an giao cho gia đình để tổ chức an táng theo phong tục.

Theo một nguồn tin, vụ án xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 24-4.

Căn nhà nơi xảy ra vụ thảm án khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Tiếng khóc thất thanh giữa đêm vắng…

Các nạn nhân được xác định là: bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), con gái Trần Thị Quỳnh N. (17 tuổi) và cháu ngoại Nguyễn Thị Bảo N. (8 tuổi).

Hiện trường vụ án là một ngôi nhà cấp 4 nằm trong một con hẻm cụt, phía cuối hẻm là một bãi cát tư nhân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ sáng 24-4, sau buổi làm ca đêm, chị Trần Thị Minh Phương sang nhà mẹ để đón cháu N. về nhà thì thấy cửa nhà bị khóa ngoài.

Gọi mãi không thấy động tĩnh gì, chị nhìn qua cánh cửa nhìn thấy con gái nằm bất động liền la hét cùng hàng xóm phá cửa bên hông nhà để vào trong thì phát hiện 3 người đã chết.

Tại hiện trường bé gái Nguyễn Thị Bảo N. được phát hiện nằm sấp ngay giữa nhà dưới, bà Cúc nằm trên giường trong phòng ngủ, mặt bị phủ chăn, còn chị Trần Thị Quỳnh N. thì nằm chết ở hành lang lối đi giữa nhà trên và nhà dưới. 

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Theo chị Lã Thị Ngọc Bích, hàng xóm nhà bà Cúc, khoảng 2 giờ sáng chị có nghe tiếng chó sủa rất nhiều, phía bên nhà bà Cúc phát ra tiếng khóc của trẻ nhỏ. Thấy vậy bà cùng chồng đi ra để kiểm tra, thì thấy nhà bà Cúc mở điện sáng, nhưng lại không thấy ai khóc nữa.

“Tôi nghe tiếng khóc, tiếng "bịch, bịch" như tiếng đánh nên mở cửa ra kiểm tra thì không thấy khóc nữa. Tôi nghĩ là chắc bé không chịu ngủ nên bị đánh, hai vợ chồng đi vào nhà ngủ tiếp”, chị Bích cho hay.

“Khoảng 7 giờ sáng, khi nghe tiếng gào khóc thảm thiết của chị Phương, tôi cùng chồng chạy qua thì thấy tất cả các cánh cửa đều bị khóa, tôi cùng chồng và người nhà dùng xà beng phá cửa cạnh bên hông vào trong thì tá hỏa phát hiện 3 thi thể...”, chị Bích bàng hoàng kể lại.

Cũng theo một số người thân của gia đình cho biết, bình thường bé gái Nguyễn Thị Bảo N. ngủ ở nhà với ba mẹ. Khoảng 2 ngày nay, chị Phương tăng ca đêm nên để bé N. ngủ cùng bà ngoại.

Chị Lã Thị Ngọc Bích (hàng xóm) bàng hoảng kể lại sự việc.

Lời tạm biệt cuối cùng của bé gái 8 tuổi…

Theo một số nhân chứng, có một dãy nhà trọ khoảng 5 căn sát bên nhà bà Cúc đều bị dùng dây kẽm cột chặt phía ngoài cửa. Dãy phòng trọ này có một lối thông sang nhà bà Cúc. “Chắc hung thủ sợ bị phát hiện nên dùng dây kẽm cột chặt các cửa phòng trọ lại để không ai có thể ra ngoài được khi nghe tiếng động”, một người dân nhận định.

Theo nguồn tin của PLO, các nạn nhân bị chém nhiều nhát trên người. Trong nhà một số đồ vật bị xáo trộn nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được có mất tài sản hay không.

Được biết, bà Cúc có 3 người con gái, hai người con gái đầu đã lấy chồng và đã ra ở riêng. Bà Cúc và người con gái út ở cùng nhau tại căn nhà xảy ra án mạng.

Bà Cúc hàng ngày bán cà phê và nước ngọt cho những công nhân và tài xế xe ở bãi cát gần nhà. Theo nhận xét của một số người dân, bà Cúc sống ở đây đã lâu, rất chan hòa với mọi người xung quanh.

Dãy phòng trọ sát nhà nạn nhân đều bị  dây kẽm cột chặt ngoài cửa. Vòng tròn đỏ là lối thông sang nhà nạn nhân.

Theo người nhà, chiều ngày 23-4, khi gửi con gái cho bà ngoại để đi tăng ca, chị Phương dặn con ở nhà với bà ngoan để mẹ đi làm. Trước khi đi cháu Nguyễn Thị Bảo N. còn vui vẻ chào tạm biệt mẹ, bé còn nói sao mẹ không tạm biệt con, rồi cười.

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án đang được tích cực điều tra, làm rõ nên vẫn chưa thể cung cấp thông tin.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) tích cực điều tra vụ án. 

Lãnh đạo công an tỉnh Bình Dương đã có mặt xuyên suốt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ vụ án kinh hoàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm