Vụ thanh niên nhảy hồ tự tử, nhiều người đứng nhìn: Công an nói gì?

Trước đó, trên mạng đăng tải clip quay lại cảnh một thanh niên nhảy ra giữa hồ tự vẫn, còn xung quanh có nhiều người dân đứng nhìn. Nạn nhân sau đó đã tử vong sau khi được hai người dân nhảy xuống vớt lên. Nhiều ý kiến cho rằng hàng chục người đã “vô cảm” khi chỉ khoanh tay đứng nhìn thanh niên bị đuối nước.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công an quận Thanh Khê thì khi sự việc nói trên xảy ra, cơ quan công an cũng đã có mặt tại hiện trường để ứng cứu.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 15 ngày 21-2, Công an phường Vĩnh Trung nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực bờ hồ có một thanh niên nhảy xuống hồ tự tử. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an phường cử tổ công tác gồm bốn cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để xử lý.

Khi đến nơi thì phát hiện thanh niên này đã lội ra giữa hồ. Công an phường tiến hành vận động thuyết phục đối tượng, đồng thời cử người đến UBND phường huy động phương tiện, áo phao cứu hộ.

Tuy nhiên, đối tượng không hợp tác và tiếp tục di chuyển ra giữa hồ. Vì vậy, công an kêu gọi hai người dân có khả năng bơi lội nhảy xuống ứng cứu nhưng đối tượng đã lui dần ra giữa rồi chìm xuống hồ. Người dân và cơ quan chức năng nhanh chóng cứu vớt, sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường vụ thanh niên “ngáo đá” nhảy hồ tự vẫn. (Ảnh cắt từ clip)

Qua xác minh được biết danh tính thanh niên nói trên là Nguyễn Trường Giang (ngụ phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) là đối tượng nghiện ma túy. UBND phường Hải Châu 2 có hai lần lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại Trung tâm 05-06 vào năm 2011-2013 và năm 2-12-2015.

Công an quận đã phối hợp với PC54 khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân sơ bộ là do Giang sử dụng chất ma túy, bị ảo giác. Gia đình xin không mổ tử thi. Hiện gia đình nạn nhân không có khiếu nại gì và nhận thi thể về mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm