Vụ tố bị hiếp dâm tại trụ sở: Giữ quyết định xử phạt 200.000

Ngày 7-8, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết sẽ có văn bản trả lời đơn khiếu nại của chị NTLA (30 tuổi, chuyên viên Phòng tài chính huyện Triệu Phong) về kết luận điều tra của đơn vị này.

Trụ sở phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong, cho biết quá trình điều tra, kết luận vụ việc đã đúng pháp luật nên nội dung văn bản trả lời khiếu nại của chị A. sẽ không thay đổi gì so với kết luận điều tra, không thể khởi tố vụ án.

Trước đó chị A. có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Bình Tr. (làm chung cơ quan) giở trò hiếp dâm mình ngay tại trụ sở làm việc.

Theo chị A., khoảng 10 giờ 15 ngày 21-6, khi chị đang ngồi một mình trong phòng làm việc tại trụ sở Phòng Tài chính-Kế hoạch thì ông Tr. từ phòng bên bất ngờ bước vào, khóa cửa và giở trò. Khi bị chị A. chống cự quyết liệt thì ông Tr. đã cắn, bóp cổ, cào cấu và bịt miệng không cho chị A. la lên. Một lúc sau thì chị A. vùng thoát ra được và chạy ra khỏi phòng.

Sau quá trình điều tra, Công an huyện Triệu Phong xác định ông Nguyễn Bình Tr. (39 tuổi, trú tại Khu phố 2, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà) dùng sức mạnh ôm, giữ chị A. Tiếp đó, ông Tr. hôn, cắn vào vùng môi của chị A., dùng tay sờ vào các vùng nhạy cảm nhưng không nhằm mục đích thực hiện hành vi muốn giao cấu hoặc quan hệ tình dục mà chỉ nhằm mục đích trêu ghẹo, sàm sỡ.

Công an huyện Triệu Phong kết luận hành vi của ông Tr. không đủ yếu tố để cấu thành tội hiếp dâm và ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng vì hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác.

Nhận được kết luận vụ việc của công an Triệu Phong, chị A. đã không đồng tình nên gửi đơn khiếu nại đề nghị xem xét lại kết luận điều tra. Luật sư của chị A. cũng cho rằng từ những lời khai của những người liên quan thì nhận thấy hành vi của ông Tr. đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm nhưng phạm tội chưa đạt.

Đến nay, chính quyền huyện Triệu Phong vẫn chưa đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Triệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm