Vụ trốn trại cai nghiện: Vẫn còn hơn 100 người ở ngoài

Trong khi đó theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, các học viên trốn khỏi Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) là những người nằm trong Khu E1 - khu quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định. “Việc tìm học viên vẫn được triển khai bình thường. Công an địa phương đang phối hợp dân quân phường, xã và người dân truy tìm” - vị này nói.

Vụ trốn trại cai nghiện: Vẫn còn hơn 100 người ở ngoài ảnh 1
Những học viên trốn trại bị bắt lại. Ảnh: TIẾN DŨNG

Liên quan vụ việc trên, trước đó, chiều 24-10, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng để bàn phương án giải quyết khó khăn của cơ sở cai nghiện Đồng Nai.

Tại buổi họp, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, giao công an xác định những người cầm đầu gây rối, kích động trốn trại. Tổ chức củng cố hồ sơ và xem xét hành vi. Trường hợp người cầm đầu gây rối đủ yếu tố cấu thành tội, vi phạm pháp luật thì xem xét khởi tố.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã thống nhất chi 15 tỉ đồng để xây dựng, mở rộng trung tâm. Trước mắt chi 3 tỉ đồng xây 10 phòng, sửa chữa hạng mục bị đập phá và xuống cấp để sử dụng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, đêm 23-10, gần 600 học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (thuộc Sở LĐ-TB&XH) đồng loạt đập phá, trốn ra ngoài. Họ tràn vào khu dân cư lân cận, ra quốc lộ 1 gần khu vực quấy rối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm