Vụ tự xưng “thanh tra Bộ Công an”: Người mạo danh gọi điện thoại trần tình

>> Bình Thuận: Một “cán bộ công an” bị tố cáo hiếp dâm

>> Vụ “một cán bộ công an” bị tố cáo hiếp dâm: Đã lần ra manh mối từ chiếc ôtô gây án

Ngày 14-7, ông Trần Đức Thiện, Phó trưởng Công an xã Tân Hải (thị xã La Gi, Bình Thuận), cho biết người có tên Phương, tự xưng “cán bộ thanh tra Bộ Công an” là người đã đến trụ sở Công an xã Tân Hải vào trung tuần tháng 6-2009. Như Pháp Luật TP.HCM ngày 12 và 13-7 đã phản ánh, người tên Phương này bị một số người dân tố giác là đã hiếp dâm, lừa vay tiền...

Ông Thiện cho biết hôm đó ông là người đứng ra giải quyết một vụ mâu thuẫn của hai đương sự ở địa phương thì ông Phương đến trên chiếc xe bảy chỗ biển số xanh mà ông không nhớ rõ số xe. Sau đó, ông Phương giới thiệu tên và nói với ông Thiện “chức vụ, cấp bậc của trưởng Công an thị xã La Gi cũng không bằng tôi”, rồi im lặng ngồi bên cạnh để xem giải quyết của công an xã. Ông Thiện thừa nhận với lời giới thiệu trên, dù không biết ông Phương giữ chức vụ gì nhưng ông cũng nể nang.

Trưa 14-7, phóng viên bất ngờ nhận được điện thoại của một người xưng tên Phương, cho biết chính là người bị tố cáo. Theo ông Phương, việc gia đình cô T. tố cáo ông hiếp dâm là sai sự thật vì ông và cô T. có cảm tình với nhau. Về việc chở mẹ con cô T. đi TP Phan Thiết, ông Phương thừa nhận có chở nhưng sau đó đưa cả hai mẹ con về chứ không đưa T. vào chỗ vắng để hiếp dâm. Ông Phương cho biết hiện đang ở một tỉnh phía Bắc thăm bà con và sẽ sớm trở về Bình Thuận để đối chất việc này. Riêng việc đến UBND xã Tân Phúc để “thanh tra” vụ “bé gái bị bắt giam trái luật” mà Pháp Luật TP.HCM phản ánh, ông Phương khẳng định chỉ đến hướng dẫn cho gia đình nạn nhân vì họ không hiểu biết luật pháp. Qua xác minh của phóng viên, gia đình nạn nhân trong vụ này trả lời họ chưa từng gặp người đàn ông tên Phương nêu trên.

Khi phóng viên gặng hỏi họ tên và vì sao lại xưng danh là “thanh tra Bộ Công an”, ông Phương vờ như không nghe rồi tắt máy. Sau đó, phóng viên đã gọi lại nhiều lần nhưng ông Phương không bắt máy. Chiều 14-7, phóng viên đã cung cấp số điện thoại di động của ông Phương và số điện thoại, địa chỉ của ông H. (chủ chiếc ôtô biển số xanh 60C-0161) cho Công an TP Phan Thiết để tiếp tục xác minh làm rõ.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm