Vụ xác chết không đầu: tình tiết ghê rợn trong quá trình chặt xác phi tang

Sáng 25 - 5, CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) và Đặng Gia Linh (22 tuổi) để củng cố hồ sơ, chuyển Công an TP.HCM tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân bị Duy sát hại là Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, quê Tiền Giang) tại căn nhà trọ trên đường Gò Vấp (phường 8, quận Gò Vấp. TP.HCM).

Theo hồ sơ điều tra, Duy và Tuấn sống cùng thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Tuấn quen biết Duy từ khi cậu này còn là học sinh lớp 11 ( năm 2011), từ đó Tuấn nảy sinh tình cảm đồng giới với Duy. Khi Duy từ chối mối quan hệ này thì bị Tuấn liên tục hăm dọa. Tuấn còn đánh đập, hù dọa những người quen biết và cả gia đình Duy. Do lo sợ nên Duy nhận lời “làm bạn” với Tuấn.

 Trần Nhật Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: X.Ngọc

Tháng 10 - 2013, Duy thi đậu Đại học rồi đến thuê phòng trọ tại số 1242 Quang Trung (Gò Vấp) sống để học tập. Lúc này, Tuấn vẫn không chịu buông tha Duy và dọa dẫm khiến Duy vô cùng lo ngại. Mặt khác, Duy có tình cảm với Đặng Gia Linh (đang học tại TP.HCM). Khi biết được chuyện này Tuấn ra sức ngăn cản khiến Duy bấn loạn, căm phẫn.

Thời gian bị ức chế kéo dài, Duy muốn giải thoát cho bản thân khỏi Tuấn và cũng để phát triển mối quan hệ với Linh nên Duy lên kế hoạch sát hại Tuấn. Nghĩ là làm, Duy tìm hiểu thông tin rồi đi mua chất độc Kali – Xyanua cất sẵn, chờ cơ hội.

Ngày 16 - 5, khi thời cơ đến, Duy bỏ chất độc vào tô mì cho Tuấn ăn. Sau khi trúng độc, Tuấn lờ đờ, nôn tháo nên kế hoạch bất thành. Tối 19 - 5, Duy giả vờ đi mua thuốc rồi âm thầm cho thêm chất độc vào 2 viên con nhộng đưa Tuấn uống, đến khuya thì Tuấn tử vong. Tiếp đó, Duy mua một cưa máy, một cưa sắt, băng keo và túi xách nhằm hủy thi thể Tuấn.

Duy liên lạc với Linh thông báo đã ra tay giết Tuấn. Hay tin, Linh vội vàng đến phòng trọ Tuấn giúp người yêu dọn dẹp, khử mùi. Linh hoàn toàn không trình báo sự việc cho cơ quan công an.

Đến ngày 21 - 5, Duy dùng cưa tay cắt rời tưng phần thân thể của Tuấn bỏ vào ba lô loại học sinh rồi chạy xe về quê. Trên đường đi, Duy vứt ba lô tại bến phà Mỹ Lợi ở tỉnh Tiền Giang rồi tìm một khách sạn nghỉ ngơi.

Rạng sáng 22 - 5, Duy trở lại phòng trọ. Tại đây, nghi phạm cắt tiếp những bộ phận khác của nạn nhân cho vào hai túi xách chuẩn bị từ trước rồi mang theo cùng người yêu lên Đà Lạt chơi. Đến này 23 - 5, Duy phi tang hai túi xách ở trên đèo tại địa phận huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Đến ngày 23-5, người dân xung quanh phòng trọ của Duy phát hiện mùi lạ từ căn phòng số 404 nên trình báo công an. Từ những tang vật thu giữ tại hiện trường, cán bộ điều tra công an quận Gò Vấp lập hồ sơ báo cáo Công an TP.HCM và nhanh chóng xác minh nhân thân nạn nhân lẫn nghi phạm. Duy bị trinh sát công an quận Gò Vấp bắt giữ tại tỉnh Tiền Giang ngày 24 - 4 rồi di lý về TP.HCM.

Tại trụ sở công an, Duy khai sau khi giết Tuấn đã chiếm đoạt một xe gắn máy, điện thoại di động và gần 2 triệu đồng. Số tài sản này Duy đã bán để lấy tiền đi chơi cùng Linh.

Công an Q.Gò Vấp phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an TP.HCM đưa Duy đi các điểm đã phi tang các phần thi thể của Tuấn để thu hồi lại.

XUÂN NGỌC - THANH MAI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm