Vụ xe bánh xích chèn người: Thoát chết là nhờ đống cát?

Bà Lê Thị Thụy (thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) cho biết vào chiều 12-7.

Bà Thụy cho hay bà chứng kiến trực tiếp diễn biến vụ việc chiếc xe bánh xích chèn qua nửa phần thân trên của em gái là bà Lê Thị Châm. May mắn là nơi bà Châm té và bị xe chèn nằm ở cạnh đống cát, làm bánh xe bị hẫng lên. “Nếu không có đống cát thì Châm đã bị nghiền nát rồi. Hiện sức khỏe của Châm đã tốt hơn nhưng vẫn than đau đầu” - bà Thụy nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 10-7 trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với hình ảnh nửa phần thân trên của một người nằm dưới bánh của xe bánh xích. Theo quan sát, hình ảnh trong đoạn clip cho thấy một phần bánh xích của xe nằm hở mặt đất. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là vì người dân tập trung trước khu vực dự án KCN Cẩm Điền - Lương Điền (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam - Singapore, VSIP) ngăn cản thi công. Ngày 12-7, đại diện VSIP cho hay hôm xảy ra sự việc không có đơn vị thi công vào khu vực thi công và VSIP cũng không có mặt ở hiện trường. Sự việc cụ thể thế nào phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Đại tá Bùi Như Luyến, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, cho rằng việc bà Châm bị chèn dưới bánh xích của chiếc xe là không thể. Tính chân thực của clip này cần phải xác minh làm rõ. Tuy nhiên, bà Thụy và người quay clip khẳng định với PV clip đó là sự thật, không có sự dàn xếp. PV cũng tìm đến BV Quân y Hải Dương nơi lái xe bánh xích đang nằm điều trị (do xô xát với người dân) để tìm hiểu nhưng bị từ chối.

Như vậy, liên quan đến đoạn clip với hình ảnh nửa phần thân trên của một người nằm dưới chiếc xe bánh xích đang có các thông tin trái chiều. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần sớm làm rõ. Nếu clip trên là giả mạo cần xác định người tung hoang tin, gây rối và xử lý. Song nếu clip là sự thật như nhiều người dân khẳng định thì hành vi coi thường tính mạng của người dân, gây phẫn nộ cho dư luận của lái xe bánh xích rất cần được xử lý nghiêm.

HẢI PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm