Vụ xe ben cuốn nhiều xe máy: Tài xế khai lạc tay lái

Ngày 2-3, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) tạm giữ tài xế Mai Văn Giàu (28 tuổi, quê Bình Định) để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ tai nạn xảy ra trên đường Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp) khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương.

Có 6 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xảy ra khuya 1-3 trên đường Phan Văn Trị. Ảnh H. Tâm.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, khuya 1-3, xe tải biển số TP.HCM chạy trên đường Phan Văn Trị theo hướng từ đường Nguyễn Oanh ra đường Phạm Văn Đồng. Khi cách giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn chừng 200 m thì mất lái, tông văng 20 m dải phân cách và cuốn nhiều xe máy đang chạy hướng ngược lại vào gầm.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế rời khỏi hiện trường, đến sáng 2-3 thì đến công an trình diện.

Theo tài xế xe tải, nguyên nhân vụ việc là do lạc tay lái. Ảnh Nguyễn Tân.

Theo đó, Giàu khai do bị lạc tay lái gây nên vụ tai nạn.

Về vụ tai nạn, Ban An toàn giao thông quận Gò Vấp thông tin: Khoảng 22 giờ 30, tài xế Giàu điều khiển xe ben chạy trên đường Phan Văn Trị về hướng đường Phạm Văn Đồng.

Khi đến trước số 675 đường Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp) thì bất ngờ húc văng dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại cuốn 6 xe máy vào gầm khiến 6 người bị thương.

Chiếc xe tải sau đó húc văng hàng chục mét lan can thép rồi lao vào dòng xe máy cuốn 6 xe vào gầm. Ảnh Nguyễn Tân.

Sau khi được đưa vào BV cấp cứu, do vết thương quá nặng, bệnh nhân Đỗ Quang Đại (28 tuổi, ngụ phường 16, quận Gò Vấp) đã tử vong. 5 nạn nhân còn lại được tiếp tục cấp cứu; sau đó có người bị thương nhẹ đã xuất viện về nhà.

Tại cuộc họp sáng 2-3, UBND quận Gò Vấp cũng cho biết sẽ phối hợp cùng Ban ATGT của quận Gò Vấp với 16 phường để triển khai, nhận diện các tuyến đường có xe quá cảnh đi qua địa bàn để có phương hướng kiểm soát, giảm tai nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND quận cũng đã thành lập 2 đoàn cán bộ để thăm hỏi các nạn nhân bị thương và hỗ trợ chính sách giúp gia đình người tử vong. Bước đầu, người tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng, những trường hợp bị thương được hỗ trợ 2,5 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm