Vừa xong trận World Cup, lửa bùng phát dữ dội từ kho vải

Khoảng 4 giờ 30 sáng nay, 12-7, người dân sống trên đường Hồng Lạc (phường 11, quận Tân Bình) hốt hoảng phát hiện khói lửa bùng phát dữ dội từ kho vải thun Ngọc Châu ở số nhà 306 nên hô hoán kêu cứu.

Nhiều người huy động bình cứu hỏa mini đến hiện trường dập lửa, tuy nhiên cửa sau và cửa trước kho vải này đều khóa kín, việc tiếp cận khó khăn. “Lúc đó trời đang mưa, chỉ vừa xong trận World Cup thì cháy. Phát hiện cháy nên nhiều người hô hoán kêu cứu, đập cửa để báo động cho những người ở bên trong ra ngoài nhưng không thấy ai trả lời” - một người dân nói.

Hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay, 12-7 sau trận World Cup khiến người dân tháo chạy khỏi nhà. Ảnh: NT

Lửa gặp vật liệu dễ cháy nhanh chóng bùng lên và lan rộng ra toàn bộ kho chứa vải. Nhiều người dân khu vực lân cận hốt hoảng tháo chạy khỏi nhà vì sợ cháy lan.

Nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC quận 11 phối hợp với Cảnh sát PCCC quận Tân Phú huy động 19 xe, bốn máy bơm và 116 cán bộ, chiến sĩ. Đến 5 giờ 20 thì đám cháy được khống chế.

“Do đây là kho vải nên cháy ngún cháy lâu và rất nhiều khói. Chúng tôi vừa phải thoát khói và tháo dỡ công trình do sợ đổ sập, việc chữa cháy gặp không ít khó khăn, nhiều chiến sĩ phải leo lên các mái nhà lân cận để xịt nước” -Thượng tá Trần Đức Nha, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 11, nói.

Cảnh sát gặp không ít khó khăn khi dập lửa vì trời mưa. Ảnh: NT

Hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều tài sản trên diện tích khoảng 180 m2 bao gồm nhiều vải thun và một ô tô tải cùng một xe ba gác; mái tôn cùng tường nhà đổ sập.

Theo cảnh sát, lúc hỏa hoạn xảy ra không có ai ở bên trong nên không có thiệt hại đáng tiếc về người.

Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi nhiều tài sản, bao gồm cả ô tô trong kho vải. Ảnh: NT

Hiện lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.