Xác định danh tính 12 nạn nhân vụ cháy xe

Theo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận, đến trưa 24-5, thi thể sáu nạn nhân còn lại trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Hàm Thuận Nam rạng sáng 22-5 đã được xác định bằng phương pháp giám định ADN đối chứng với người thân.

Theo đó, ngoài danh tính tài xế xe 38N-5577 Trần Công Định (quê Hà Tĩnh) thì năm nạn nhân còn lại đều ở Quảng Ngãi. Các thi thể vừa xác định được danh tính đã được bàn giao cho người thân để mang về quê mai táng. Như vậy đến thời điểm này, toàn bộ 12 nạn nhân tử vong do chết cháy trong vụ tai nạn đã xác định được danh tính, cơ quan chức năng đã hỗ trợ đưa về quê an táng.

Theo BS Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BV Đa khoa Bình Thuận, đến chiều 24-5, tại bệnh viện còn lại 15 trường hợp bị thương trong vụ tai nạn đang được tích cực điều trị, trong đó có một trường hợp nặng.

Xe cứu thương tập kết tại nhà đại thể BV Bình Thuận đưa thi thể các nạn nhân về quê mai táng. Ảnh: P.NAM

Riêng ba bệnh nhân bỏng sâu, dập đốt sống đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, các bác sĩ đang tích cực cứu chữa. Trong đó, nạn nhân Vy Thanh Hiếu, 46 tuổi, quê Quảng Ngãi vẫn đang nguy kịch. Bệnh nhân Hiếu bị bỏng toàn thân 37% độ II và độ III, bỏng sâu kèm theo bỏng đường hô hấp. Các bác sĩ đã đặt ống nội khí quản cho bệnh nhân để tái thông đường thở. Qua xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Hiếu bị biến chứng suy thận, nội soi khí quản xác định bụi than trong phổi dẫn đến tình trạng phù nề…, vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục, tiên lượng về bệnh nhân rất xấu.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, đại diện hãng xe Phương Trang đến BV Đa khoa Bình Thuận thưởng cho ông Nguyễn Du, lái phụ trên chiếc xe bị nạn của hãng, 30 triệu đồng. Trước đó ông Du điều khiển xe, khi đến địa bàn tỉnh Bình Thuận thì đổi tay lái cho tài xế Phan Xuân Thảo, còn ông ra phía sau xe nghỉ ngơi. Khi xảy ra tai nạn, ông Du đã đập kính xe cho nhiều hành khách thoát thân. Bản thân ông cũng lao vào lửa cứu được nhiều người và bị thương.

Hiện Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như chiếc xe máy nằm dưới gầm xe khách lúc cháy.

Hai xe tải tông trực diện tại Bình Thuận

Chiều 24-5 trên quốc lộ 55, thuộc địa bàn xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), xe đông lạnh biển số 51C-035.21 đối đầu với xe chở vật liệu xây dựng biển số 86H-6919.

Sau cú tông, hai đầu xe dính chặt, phần đầu xe đông lạnh phía tài xế móp sâu, tài xế gãy chân bị kẹt trong cabin, người đàn ông ngồi bên cạnh bị thương nhẹ. Người dân đã ứng cứu, đưa tài xế ra khỏi cabin đi cấp cứu.

Trước đó chưa đầy một giờ đồng hồ, cách hiện trường vụ tai nạn nói trên chỉ gần 500 m, xe đông lạnh biển số 85C-005.48 chạy từ hướng Bà Rịa-Vũng Tàu về Bình Thuận do đường trơn cũng đã tự lật, rất may không có thương vong.

P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm