Xác định nghi phạm đốt pháo trên sân Hàng Đẫy

Ngày 16-9, Công an TP Hà Nội thông tin bước đầu về kết quả điều tra vụ án liên quan đến đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy khiến một nữ CĐV nhập bệnh viện cấp cứu.

Hai nghi phạm tại cơ quan công an.

Theo đó, Vũ Trung Trực (35 tuổi, trú tại Giao Thủy, Nam Định) là người có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cụ thể, ngày 11-9, Trực mang hai quả pháo dù, 18 quả pháo sáng (mua qua mạng) đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định. Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho ba người khác ba quả pháo sáng và bán cho một người sáu quả pháo sáng.

Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại hai quả pháo dù và bốn pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy.

Đến phút thứ 55 của trận đấu, Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên Trực đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A; khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Ngoài Trực, CQĐT cũng làm rõ Trần Đắc Chương (18 tuổi, trú tại Vụ Bản, Nam Định) có hành vi chống người thi hành công vụ.

Phút thứ 72 trận đấu, khi thấy một số CĐV Nam Định đang cản trở, tấn công một chiến sĩ cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B, Chương tiến lại gần dùng chân đạp ba cái vào người chiến sĩ cảnh sát cơ động và bỏ đi.

Trước đó, ngày 14-9, Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ở trận đấu bù vòng 22 V-League Hà Nội FC với Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối 11-9 đã xảy ra sự cố nghiêm trọng. Khi trận đấu đang diễn ra, một quả pháo sáng bay thẳng từ khán đài B sang khán đài A trúng một phụ nữ.

Nạn nhân là chị Tô Huyền Anh (34 tuổi, công tác tại báo Nhi Đồng), đã bị bỏng nặng và lập tức được đưa vào BV Xanh Pôn cấp cứu. Ngay trong đêm, chị Huyền Anh đã được phẫu thuật và hiện đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

BS Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng BV Xanh Pôn, cho biết sau khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu.

Nữ CĐV này đang nằm điều trị tại khoa bỏng trong tình trạng chấn thương phần mềm, tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15-30 cm, không tổn thương xương.

Cũng theo BS Giang, vết thương của bệnh nhân là do sức nổ chứ không phải do bỏng. Dự kiến bệnh viện sẽ mổ ghép da cho bệnh nhân. Nếu tình hình tiến triển tốt, khoảng 15 ngày bệnh nhân có thể hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.