Xác định kẻ phóng hỏa gây cháy nổ lớn ở Đồng Nai

Ngày 13-4, Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết đã tạm giữ Phạm Việt Anh (39 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi gây cháy lớn tại xưởng tái chế dầu nhớt trên địa bàn.

Tối 12-4, sau khi nhậu với bạn, Phạm Việt Anh đến nhà người quen tại khu vực xưởng tái chế nhớt của DNTN Kiều Diễm (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Tại đây, Anh xin tiền của người quen nhưng bị từ chối. Tức giận, Anh phóng hỏa đốt một đống củi phía trước sân. Lửa gặp gió lớn đã nhanh chóng bốc lên dữ dội, lan sang rừng tràm rồi bén vào khu vực xưởng tái chế.

Lửa kèm tiếng nổ dữ dội trong đêm 12-3 ở Đồng Nai.

Trong chốc lát, khu nhà xưởng bốc cháy kèm theo nhiều tiếng nổ. Lực lượng chức năng phải điều 10 xe chữa cháy cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Có hai người trông coi xưởng được phát hiện đã say xỉn nên không tự thoát ra được, may mắn lực lượng cứu hộ đã kịp cứu.

Lãnh đạo PCCC tỉnh Đồng Nai cho biết vụ cháy xảy ra trong đêm lại nằm trong khu rừng tràm đường đi nhỏ hẹp nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lúc xảy ra cháy trong xưởng có 250 thùng chứa nhớt, dầu và một số xăng thơm nên lửa bốc cao ngùn ngụt, lực lượng chức năng phải nhanh chóng khống chế, không để cháy lan rộng trong rừng tràm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm