Xác định nguyên nhân vụ nổ súng trong đêm ở Tân Phú

Ngày 15-3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang điều tra truy xét vụ nổ súng khiến anh Nguyễn Thanh Phong (30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị thương.

Lãnh đạo Công an quận Tân Phú cũng có mặt tại hiện trường đến rạng sáng để điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: Nguyễn Tân

Theo cảnh sát, qua khám nghiệm ban đầu xác định nạn nhân bị bắn bằng súng hơi thường dùng để bắn chim chứ không phải vũ khí quân dụng.

Thượng tá Tăng Châu Long, Phó Trưởng Công an quận Tân Phú, thông tin: Nạn nhân có thể bị bắn bằng súng hơi, tuy nhiên chưa xác định được chủng loại. Cảnh sát thu được nhiều đầu đạn trong người nạn nhân, đầu đạn bằng chì loại nhỏ. Hiện sức khỏe của anh Phương đã dần hồi phục.

Từ lời khai và những thông tin hiện trường, công an cũng xác định vào tối xảy ra vụ việc có một thanh niên được xác định là nghi can đi xe máy Nouvo.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào khoảng 21 giờ 30 tối 14-3, anh Phong trở về ngôi nhà nằm trên đường số 27 (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM). Khi vừa mở cửa thì bất ngờ từ phía sau có một nam thanh niên đi xe máy trờ tới.
Liền đó, người này nổ bốn phát súng khiến nạn nhân gục xuống, chiếc xe máy sau đó rú ga tháo chạy. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Theo những người sống gần đó, anh Phong khoảng 28 tuổi, sống cùng mẹ và anh trai tại căn nhà cho thuê. Nạn nhân được nhận xét là rất chăm chút cho vẻ bề ngoài.
“Tôi được biết anh này làm quản lý hay nhân viên tại một khách sạn. Vào tối xảy ra vụ việc, có một nam thanh niên đi chiếc xe Nouvo màu trắng đứng đợi ở đầu đường. Sau khi sự việc xảy ra thì chiếc xe này tháo chạy rất nhanh” - một người nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm