Xe biển xanh đi ngược chiều, ép taxi nhường đường

Clip xe biển xanh đi ngược chiều, ép taxi nhường đường. (Nguồn: Facebook)

Ngày 26-12, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh chiếc ô tô Fortuner biển số xanh 80B-8118 không những đi vào đường cấm mà còn có hành vi ép xe taxi đi đúng chiều phải nhường đường.

Theo người chia sẻ đoạn clip, sự việc xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 ngày 25-12, trước nhà 34 ngõ 80 Chùa Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội). Đây là khu vực cổng sau của BV Phụ sản Trung ương.

Nội dung đoạn clip cho thấy vào thời điểm trên, chiếc xe biển xanh lưu thông theo hướng từ bệnh viện đi ra phố Chùa Láng. Tuy nhiên, thay vì đi đúng đường, chiếc ô tô này ngang nhiên đi vào đường cấm, mặc dù đã có biển báo rất lớn được cơ quan chức năng lắp đặt.

Chưa dừng lại, do có một số taxi đang di chuyển tới, việc ô tô biển xanh đi ngược chiều nhanh chóng gây ùn ứ. Thế nhưng nhất quyết không chịu lùi lại, tài xế xe này đã nhấn ga, chèn đầu chiếc taxi yêu cầu nhường đường.

“Đây là đường quanh hồ, chật và đông phương tiện nên chỉ cho phép ô tô chạy theo một chiều quanh hồ thôi” - người chia sẻ clip thông tin. 

Chiếc xe biển xanh đi ngược chiều, ép taxi nhường đường. (Ảnh cắt từ clip)

Chứng kiến vụ việc, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực chạy tới để yêu cầu tài xế xe biển xanh chấp hành giao thông. Vậy nhưng người này vẫn “cố thủ” trên xe, “ăn thua” với taxi đến cùng.

Chỉ đến khi một số người trong khu vực tỏ ra bức xúc, tài xế xe biển xanh mới chịu lùi lại để nhường đường cho các xe đi đúng chiều lưu thông.

Tưởng rằng sau khi lùi lại chiếc xe sẽ đi đúng chiều đường nhưng tài xế vẫn tiếp tục cho xe đi thẳng vào đường cấm để ra phố Chùa Láng trước sự chứng kiến của người dân.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ trước hành vi coi thường pháp luật, coi thường người tham gia giao thông của tài xế xe biển xanh.

Khu vực cổng sau BV Phụ sản Trung ương, nơi được cho là xảy ra vụ việc. Ảnh: TUYẾN PHAN

Sáng 26-12, PV đã có mặt tại khu vực cổng sau BV Phụ sản Trung ương, nơi được cho là diễn ra clip trên. Một số người dân tại đây xác nhận có sự việc xảy ra vào chiều 25-12.

“Lúc đó, trên xe biển xanh có hai người. Suốt quá trình xảy ra vụ việc, họ không xuống mà ở trong xe. Khi chèn đầu taxi, tài xế biển xanh còn bật còi hụ giống như của công an. Thấy nhiều người phản đối quá, người này mới chịu lùi xe lại, tưởng là sẽ đi đúng chiều nhưng vẫn tiếp tục đi thẳng ra Chùa Láng. Chiều ra chỉ cách đó khoảng 10 m, không hiểu sao họ nhất quyết phải đi ngược chiều” - một bảo vệ trông giữ xe cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an phường Láng Thượng cho biết đã nắm được thông tin và đang cử cán bộ công an điều tra xác minh, làm rõ. Nếu trường hợp xe biển xanh vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định.

Một cán bộ CSGT Hà Nội cũng cho hay với lỗi vi phạm đi vào đường cấm, nếu đủ cơ sở xác định, tài xế sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng.

Trong một diễn biến khác, dù nhiều lần tiến hành tra cứu chiếc ô tô mang biển xanh 80B-8118 trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam nhưng PV đều nhận được kết quả "không tìm thấy phương tiện này".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm