Xe chở khách ngồi trên, hơn 50 con dê bên dưới

Sáng 21-1, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai làm việc trên quốc lộ 1A, đoạn qua TP Biên Hòa phát hiện xe khách biển số 18T-019.38 do lái xe Trần Văn Trung (39 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển chở vượt quy định năm người.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn bất ngờ phát hiện chiếc xe khách này còn chở cả một đàn dê 53 con còn sống bên dưới gầm xe.

Xe khách chở cả đàn dê dưới gầm xe. 

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Cục Quản lý thị trường và Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh tiến hành xác minh nguồn gốc số dê nói trên. Chủ xe không cung cấp được giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số dê.

Theo tài xế xe khách, đàn dê này được một người thuê vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ trong dịp tết. 

Bên cạnh việc lập biên bản tạm giữ chiếc xe khách, lực lượng phối hợp cũng đã cho áp tải đàn dê nói trên về khu vực tập kết tạm để lấy mẫu xét nghiệm và chờ xử lý.

Riêng các hành khách trên xe sau đó cũng đã được lực lượng chức năng bố trí phương tiện khác để tiếp tục hành trình về quê đón tết.

Một lãnh đạo PC 08 cho biết việc chuyên chở động vật sống trên xe khách là hành vi bị nghiêm cấm vì ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm