Xe giường nằm chở 83 kg pháo nổ bị Cảnh sát cơ động phát hiện

Chiều ngày 19-1, Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phát hiện và bắt giữ xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 15B-038.80 vận chuyển trái phép 83kg pháo nổ.

Trước đó, chiều ngày 15-1 tổ công tác của Phòng Cảnh sát sơ động do Thượng tá Lê Văn Tiên, Phó Trưởng phòng làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 15B - 038.80 đi hướng từ Hải Phòng về Thanh Hóa tài xế Nguyễn Văn Đức (34 tuổi), ngụ ở quận Kiến An, TP. Hải Phòng điều khiển.

Quá trình kiểm tra dừng phương tiện, Tổ công tác đã phát hiện trong khoang hành lý của xe khách có 4 thùng giấy đựng 16 cuộn pháo nổ với tổng trọng lượng khoảng 83 kg.

Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu lái xe đưa phương tiện, tang vật về trụ sở công an để kiểm tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, Đức khai báo đã nhận được số hàng trên từ một người phụ nữ không biết tên gửi từ tỉnh Thái Bình về Thanh Hóa.

Quá trình nhận hàng, tài xế Đức không kiểm tra mà chỉ tạm tính số tiền cước là 200.000 đồng và không biết trong 4 thùng các tông đựng đồ vật gì, chỉ sau khi bị khám phương tiện Đức mới biết là pháo.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm