Xe khách đấu đầu xe tải trên quốc lộ 20

Khoảng 6 giờ ngày 1/5/2011, một vụ tai nạn xảy ra tại Km104, Quốc lộ 20, đoạn qua xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khiến 24 hành khách trên xe khách thoát chết trong gang tấc.

Theo một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên chiếc xe khách mang biển số 49X- 4816 do tài xế Lê VănTuấn (SN 1974, ngụ phường 7, TP. Đà Lạt) điều khiển lưu thông theo hướng từ TP Đà Lạt về TP.HCM. Khi đến Km104 Quốc lộ 20 tài xế Tuấn phát hiện xe tải biển số 49H- 4942 lưu thông chiều ngược lại đang vượt trái một xe lôi chạy cùng chiều.

Xe khách đấu đầu xe tải trên quốc lộ 20 ảnh 1

24 hành khách thoát chết trong gang tấc sau cú va chạm

Do cự ly quá gần cùng với tốc độ khá cao nên chiếc xe tải đã phanh gấp, bánh xe trượt đi một đoạn dài gần 10 mét rồi lao thẳng vào đầu xe khách. Tài xế xe khách cho hay, vào thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này, anh ta cũng có ý định dạt xe vào bên phải đường để tránh cú va chạm, nhưng do nhiều người dân đi bộ sát bên lề đường nên khả năng xảy ra thương vong hàng loạt. Sau cú va chạm, phụ xe khách đang nhổm dậy xem xét tình hình đã bị bật văng xuống hàng ghế phía sau.

24 hành khách trên xe trong đó có một số trẻ em đã may mắn được người thân che chắn khi xe rung lắc mạnh nên không xảy ra thương vong đáng tiếc. Nhận được tin báo, ra lực lượng CSGT công an huyện Định Quán đã kết hợp với Đội CSGT km 97 Quốclộ 20 có mặt xử lý vụ việc.

Do cửa xe khách bị cú va đập làm móp méo nên 24 hành khách bị nhốt trong xe cho đến khi người dân sử dụng xà beng nạy cửa giải cứu. Số hành khách này nhanh chóng được chuyển sang một xe khách khác cũng của hãng PhươngTrang tiếp tục hành trình còn lại.
 
Một cán bộ Đội CSGT công an huyện Định Quán cho hay, có khả năng xe tải đã vượt sai quy định dẫn đến vụ tai nạn nói trên. Đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, hiện trường vụ việc đã được cơ quan chức năng giải tỏa. 

Theo Quốc Quang (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm