Xe khách nổ kinh hoàng, 2 người chết, 12 người cấp cứu

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khoảng 23 giờ đêm qua (21-2), tại khu vực quốc lộ 18, đoạn qua địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94 chạy tuyến Thái Nguyên - Quảng Ninh đang lưu thông, đến đoạn đường này thì bất ngờ phát nổ.

Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy toàn bộ phần vỏ bên trái của chiếc xe giường nằm bị vỡ tan hoang, những chiếc giường nằm bên trong bị hư hỏng nặng và rơi vãi ra ngoài. Phần đầu chiếc xe cũng bị hư hỏng nặng.

Vụ nổ kinh hoàng khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương. Ảnh: FB

Thông tin về vụ việc, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Ninh), cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Ban giám đốc cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại hiện trường để tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu. Điều tra nguyên nhân vụ nổ, đồng thời phân luồng giao thông.

“Theo số liệu ban đầu, có 2 người chết và hơn 10 người bị thương, tất cả đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu” – vị này nói.

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực xảy ra vụ nổ được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt. Khoảng 30 chiến sĩ CSGT, cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động đã được điều động để phục vụ công tác khám nghiệm cũng như phân luồng giao thông.

Hiện trường vụ nổ được phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh: TUYẾN PHAN

Do áp lực khủng khiếp từ vụ nổ, các vật dụng như kính xe, chăn, gối của hành khách... bị bắn xa trong phạm vi khoảng 200m. 

Lực lượng CSGT đã phong tỏa hẳn một chiều của quốc lộ để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường. Các phương tiện lưu thông qua khu vực phải di chuyển với tốc độ chậm.

Đến khoảng 2 giờ 20 sáng 22-2, công tác khám nghiệm cũng cơ bản được hoàn tất. Lực lượng công an tiến hành kéo chiếc xe ra khỏi hiện trường.

Công tác khám nghiệm được tiến hành ngay trong đêm. Ảnh: TUYẾN PHAN

Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết có 12 người bị thương trong vụ nổ xe khách được đưa vào BV đa khoa tỉnh cấp cứu. Trong số này, không có ai bị thương quá nặng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường cũng như tới bệnh viện ngay trong đêm để thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Đến khoảng 2 giờ 20 sáng 22-2, chiếc xe khách được kéo ra khỏi hiện trường. Ảnh: TUYẾN PHAN

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, chiếc xe khách bị nổ có hành trình xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh. Xe khởi hành lúc 19 giờ 30 ngày 21-2. Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ vẫn đang được điều tra.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Danh sách các nạn nhân

- Hiện tại, danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

- Danh tính 12 nạn nhân nhập viện cấp cứu gồm:

1. Nguyễn Văn Hà, 33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

2. Nguyễn Văn Nghĩa, 27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh.

3. Lường Thị Nhung, 35 tuổi, Định Hoá, Tuyên Quang

4. Nguyễn Văn Ngân, 42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

5. Nguyễn Văn Toàn, 22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang

6. Nguyễn Thị Thuý, 27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang

7. Hoàng Minh Ngoan, 39 tuổi, Tân Thịnh, Định Hoá, Thái Nguyên

8. Nguyễn Hoài Thuận, 24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh

9. Nguyễn Trung Tân, 28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang

10. Nông Đức Thương, 22 tuổi, Yên Lập, Định Hoá, Thái Nguyên

11. Vũ Đức Anh, 24 tuổi, Ngọc Hội, Chiêm Hoá, Tuyên Quang

12. Huỳnh Ngọc Nhi, 5 tuổi, Tân Thọ, Định Hoá, Thái Nguyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm