Xe khách rơi xuống vực sâu:1 người chết, 16 người bị thương

Chiếc xe lật ngửa dưới chân đèo. Ảnh:Mạnh Cường/VNE

Thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 12 giờ 15, tại km số 1409+100. Chiếc xe gặp nạn mang biển số: 48B-001.16. Có khoảng 40 hành khách trên xe lúc xe gặp nạn. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 33 khách, số người còn lại vẫn còn dưới vực sâu. Trong ngày hôm nay khu vực Quảng Nam mưa rất to vì ảnh hưởng của bão số 1. Tại khu vực rừng núi khu vực xe khách gặp nạn mưa rừng khá lớn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT quốc gia xác nhận đến thời điểm này có một người chết, sáu người bị thương.

Ông Huỳnh Tấn Phục- Giám đốc Sở Giao thông vận tỉnh Kon Tum cho biết vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Phước Sơn (Quảng Nam). Khi đến đèo Lò Xo, giáp ranh giữa Quảng Nam và Kon Tum, xe bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 100 m. Đèo Lò Xo dài 27 km, có nhiều đoạn độ dốc 10% và dài trên 3 km.

"Khu vực xảy ra tai nạn nằm giáp ranh giữa Kon Tum và Quảng Nam. Cụ thể, cách trung tâm Kon Tum khoảng 200 km và cách trung tâm của Quảng Nam khoảng 170 km. Ngay khi được thông tin, tôi cùng một số cán bộ liên quan của Sở đã đến hiện trường và lúc này vẫn chưa đến nơi. Tuy vậy, các thông tin tại hiện trường cho biết, những nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu"- ông Phục nói.

15h45, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCMông Phạm Thế Quyền, Bí thư huyện ủy Phước Sơn (Quảng Nam) cho hay, đến thời điểm này có 12 người bị thương khá nặng và đang được điều trị tại bệnh viện huyện Phước Sơn. Trong đó, theo ghi nhận thì có một người chết.

“Chiếc xe trên chạy từ Đắk Nông qua huyện Phước Sơn thì gặp nạn. Xe hai tầng, khi rơi xuống vực sâu hàng chục mét thì xe bị lật ngửa. Hiện các lực lượng chức năng của huyện và tỉnh đang cố gắng hết sức để cứu hộ những người còn mắc kẹt trong xe. Hầu hết những người đang mắc kẹt đều nằm ở tầng 2 của xe”, ông Quyền nói.

16h45, tin từ hiện trường vụ tai nạn cho hay, chiếc xe bị tai nạn mang BKS 48B-000.16 (không phải biển số: 48B-001.16 như lúc đầu) chạy tuyến Đắk Nông – Hà Nội lao thẳng xuống vực sâu thuộc nhà xe Hoàng Sơn.

Các lực lượng chức năng của Quảng Nam và Kon Tum đang tiến hành cưa khung xe để đưa các hành khách còn lại ra khỏi xe để đưa đi cấp cứu. Hiện xe cứu thương của Bệnh viện tỉnh Kom Tum và Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cùng các bác sĩ đã được điều lên để cứu hộ cứu nạn.

Xe khách tại hiện trường nằm ngửa bụng và bẹp dúm. Ảnh: Đại Dũng

Ban ATGT tỉnh Kon Tum hiện đã trực tiếp lên hiện trường để cùng chỉ đạo công tác cứu người bị nạn. Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng đã điều cán bộ y tế cùng hai xe cứu thương tại Bệnh viện khu vực Ngọc Hồi lên hỗ trợ vùng tỉnh Quảng Nam cứu người.

Ông Trịnh Xuân Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei (Kon Tum), cho biết: Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Đăk Glei đã điều gần 50 người là cán bộ, công an xã, dân quân xã Đăk Man và của huyện đến hiện trường cùng cứu người bị nạn. Hiện các lực lượng cứu hộ đã đưa được toàn bộ người bị thương ra khỏi xe đưa đi cấp cứu và tiếp tục cưa xe để đưa người tử nạn ra khỏi xe.

Cuối giờ chiều 23-6, ông Trần Thanh Tân, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT huyện Phước Sơn (Quảng Nam) cho biết, lúc xảy ra vụ tai nạn trên xe có 43 người. Cụ thể, vụ tai nạn làm một người tử vong, bốn người bị thương nặng, 12 người bị thương nhẹ, một số người còn lại bị xây xát. Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các lực lượng huyện Phước Sơn cùng các đơn vị tỉnh Quảng Nam đã tập trung cứu hộ, cứu nạn, đưa các nạn nhân đang bị mắc kẹt trong xe bị nạn ra bên ngoài.

Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn và Sở Y tế Quảng Nam đã huy động nhân lực, phương tiện đưa người bị thương đi cấp cứu. Hiện bốn người bị thương nặng đang được chuyển xuống Đà Nẵng để cấp cứu, 12 người bị thương nhẹ hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn.

Hiện các lực lượng chức năng tiếp tục cứu hộ chiếc xe bị nạn. Trước mắt, huyện Phước Sơn quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/người bị thương nặng và 1 triệu đồng/người bị thương nhẹ. Được biết, xe gặp tai nạn do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiến xuất phát từ tỉnh Đắk Nông vào khoảng 1 giờ sáng cùng ngày. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm