Xe khách “xốc”một CSGT chạy gần 200m

Khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư đèn đỏ giữa đường Hà Huy Tập và đường 26/3, phát hiện xe khách mang BKS 47V-2426 chạy tuyến Hà Nội – Đắk Lắk, vượt đèn đỏ, Thiếu uý Đoàn Anh Dũng ra tín hiệu còi để yêu cầu kiểm tra nhưng tài xế không chấp hành mà cho xe tiếp tục chạy. Thấy vậy Thiếu úy Dũng đã lấy xe máy đuổi theo, vượt lên chặn đầu thì tài xế mới chịu dừng. Nhưng khi xe vừa dừng, 2 phụ xe lập tức nhảy xuống không ngớt lời lăng mạ, xúc phạm thiếu uý Dũng. Hai phụ xe này đã kéo xe máy của thiếu uý Dũng ra lề đường rồi nhảy lên xe đóng kín cửa để tài xế nhấn ga tiếp tục cho xe  chạy. Lúc này thiếu uý Dũng đang đứng trước mũi xe nên đã bị xe tông thẳng vào người.
Trước tình huống bất ngờ, thiếu uý Dũng phải bám vào 2 cần gạt nước trước đầu xe, tuy nhiên lái xe vẫn nhấn ga cho xe chạy mang theo thiếu uý Dũng trước đầu xe trên quãng đường gần 200m. Chỉ khi quần chúng nhân dân đuổi theo hỗ trợ chặn xe thì tài xế mới chịu dừng lại.
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT thành phố Hà Tĩnh và Cảnh Sát 113 đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên tài xế và phụ xế tiếp tục bất hợp tác khi khoá hết các cửa và không chịu xuống làm việc.
Vụ việc đã gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A gần 1h đồng hồ. Chỉ khi lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh điều xe chuyên dụng đến để kéo xe này về làm việc thì tài xế mới chịu mở cửa và xuống xe.

Chiếc xe 47V-2426 cùng tài xế và phụ xế sau đó được đưa về trụ sở công an thành phố Hà Tĩnh để làm việc.

Tại đây, 3 đối tượng chống người thi hành công vụ đã được Công an TP Hà Tĩnh làm rõ, gồm tài xế Vũ Thanh Hải (SN 1966, trú 233, Lê Duẩn, TP Buôn Mê Thuột, Đăk Lăk), hai phụ xe là Võ Văn Toàn (SN 1982) và Đỗ Văn Hùng (SN 1983), đều trú ở phường Tân Lập, TP Buôn Mê Thuột.
Trao đổi với PV một lãnh đạo công an Hà Tĩnh cho biết, đây là vụ việc chống người thi hành công vụ rất rõ ràng, cho thấy ý thức chấp hành luật lệ giao thông của một bộ phận nhà xe rất thấp. Vì thế lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý nghiêm để răn đe, tránh tái diễn những vụ việc tương tự.

Theo Văn Dũng (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm