Xối xả nã đạn vào khách chơi bida vì ức chế tiếng ồn

Tuy nhiên hai nạn nhân đã trúng đạn trọng thương phải cấp cứu tại bệnh viện

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h tối ngày 10/9/2013, tại tại Câu lạc bộ bida trên phố Đặng Huy Trứ. Lúc này trong quán chừng hơn 10 khách hàng đang mải chơi bida thì bất ngờ bị loạt đạn bắn vào xối xả. Lúc đầu mọi người vẫn đang ngỡ ngàng không biết chuyện gì xảy ra, phải đến khi có hai thanh niên dính đạn chảy máu mọi người mới nhốn nháo tìm chỗ ẩn nấp.

Đám đông càng trở nên hỗn loạn hơn khi hai nạn nhân bị trúng đạn, máu tuôn xối xả từ vết thương. May mắn trong quán lúc đó có một số sinh viên ngành y đã tiến hành sơ cứu kịp thời cho hai nạn nhân.

Xối xả nã đạn vào khách chơi bida vì ức chế tiếng ồn ảnh 1

Đối tượng Sang tại cơ quan công an

Ngay khi sự việc xảy ra, chủ quán Nguyễn Duy Hùng đã gọi điện báo công an phường Trường An đến điều tra vụ việc. Thủ phạm nhanh chóng được xác minh là ông Nguyễn Sang (43 tuổi, trú ở phường Phước Vĩnh, Tp. Huế).

Tại cơ quan công an, ông Sang khai nhận do quán bida đối diện nhà kinh doanh gây ồn ào, mất trật tự địa phương nên tối hôm đó sẵn có tí men rượu đã không kiềm chế cơn giận dữ xách súng ra ban công tầng hai nhà mình ngắm bắn sang quán bida.

Mục đích theo lời ông Sang chỉ để “dằn mặt” chủ quán đối diện nhà. Tổng cộng ông Sang đã bắn tất cả sáu phát súng. Được biết cây súng ông Sang dùng để gây án thuộc loại súng thể thao nặng 9kg được chủ nhân mua cách đây 3 năm với giá 12 triệu đồng.

“Nếu chỉ để dọa thì bắn một hai phát là được rồi. Đằng này bắn đến sáu phát. Rõ ràng là muốn lấy mạng người khác. Ngay những phát súng đầu tiên đã có người trúng đạn bị thương, vậy mà ông ấy vẫn cố tình tiếp tục nã đạn vào quán. Đúng là xem thường tính mạng con người. Nếu mọi người không nhanh chân chạy trốn hoặc ẩn nấp, chắc chắn số người bị thương sẽ nhiều hơn”, nhân viên quán bida bức xúc phản bác lời của ông Sang.

Ngay sau khi gây án, thủ phạm đã bị bắt tạm giam phục vụ công tác điều tra. Hiện Công an TP. Huế đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi vi phạm của Sang để xử lý theo luật định. Chủ quán bi da Nguyễn Duy Hùng cho biết tối hôm xảy ra vụ bắn súng, không khí trong quán không hề ồn ào như lời ông Sang phản ánh. Ông chủ quán than thở từ ngày xảy ra vụ việc, chẳng còn ai dám đến quán của ông vui chơi giải trí nữa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, câu lạc bộ bida nêu trên được cấp phép kinh doanh hơn một năm nay. Chủ quán thanh minh trong quá trình kinh doanh, quán chưa hề bị cơ quan Nhà nước xử phạt do gây ồn ào, mất trật tự trong khu vực.

Trong khi đó một số người dân trình bày chắc chắn quán phải gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến gia đình người khác nên ông Sang mới xách súng ra bắn. Dư luận cũng hoài nghi phải chăng do thấy quán bida ăn nên làm ra nên ông Sang “ghen ăn tức ở” lấy cớ gây chuyện.

Hai nạn nhân trong vụ xả súng là anh Cao Trần Minh Đường, sinh viên năm 4, Trường Đại học Phú Xuân (quê Thừa Thiên - Huế) và Lê Duyên Đại, sinh viên trường Đại học Y Dược Huế (quê Đắk Lắk).

Tiếp xúc với phóng viên, Đường cho biết em vừa trải qua cuộc phẫu thuật để gắp viên đạn chì ra khỏi mặt. Đưa tay chỉ vết thương, Đường rùng mình nói: “Chỉ 0,5cm nữa thôi, viên đạn sẽ đi thẳng vào mắt”. Không may mắn như Đường, nạn nhân Đại bị thương nặng hơn, vết thương xuyên qua tai và găm thẳng vào sọ. Bác sĩ nhận định nếu viên đạn đi thẳng vào não hậu quả sẽ khó lường.

Nhà xa, không có người thân bên cạnh, khi vào viện, Đại phải nhờ sự đùm bọc của các bạn sinh viên cùng lớp. Viện phí của sinh viên này cũng được các bạn gom góp hỗ trợ.

Được biết dù cả hai sinh viên đều có bảo hiểm y tế, tuy nhiên các bác sĩ giải thích tai nạn do súng bắn lại không nằm trong điều khoản được bảo hiểm chi trả. Bởi vậy cả hai gia đình đều phải lo vay mượn khắp nơi mới đủ tiền tiến hành phẫu thuật.

Mẹ của sinh viên Đường cho biết, Đường ở nhà rất ngoan, là lớp trưởng của lớp. Hôm xảy ra vụ việc, Đường đi học đàn về thì xin mẹ vào quán chơi bida với bạn. Nhưng chỉ một lát sau bà hay tin con trúng đạn vào đầu khiến cả nhà hoảng loạn.

Gia đình các nạn nhân bức xúc cho hay dù con em họ nằm viện dài ngày nhưng chưa thấy người nhà hung thủ đến thăm nom hay hỗ trợ bất kì chi phí điều trị nào. Mãi đến khi công an phường đến bệnh viện lấy lời khai, người nhà nạn nhân bức xúc phản ánh mới thấy vợ chồng ông Sang lên bệnh viện xin lỗi. Công an TP Huế cho biết đang củng cố hồ sơ làm rõ vụ việc.

Theo Xa lộ pháp luật

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm