Xử lý trách nhiệm vụ nổ 7 tấn đầu đạn

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết công binh vẫn đang rà soát, thu gom đầu đạn để chuyển đi. Tỉnh cũng đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với quân đội điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

“Chúng tôi yêu cầu tất cả các cấp kiểm điểm, kiểm tra lại vì sao dẫn tới vụ nổ này để từ đó có hướng xử lý” - ông Quỳnh trả lời câu hỏi của PV về hướng xử lý đối với chính quyền địa phương khi để cơ sở phế liệu của ông Nguyễn Văn Tiến (chủ kho phế liệu vừa bị khởi tố, tạm giam) chứa tới bảy tấn đầu đạn.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho hay vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm trong vụ nổ kinh hoàng nêu trên. “Về thông tin ông Tiến mua số đầu đạn từ Trung tâm Xử lý bom mìn quốc gia, chúng tôi cũng đang làm rõ” - ông này nói.

Huyện Yên Phong, nơi xảy ra vụ nổ, lập tổ công tác 23 người do chủ tịch huyện làm trưởng đoàn để khắc phục hậu quả từ vụ nổ.

Tính đến ngày 4-1, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được hơn 70 nhà bị thiệt hại. Chính quyền địa phương phối hợp với Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn 229 - Bộ Tư lệnh công binh và các đơn vị chức năng thu gom được 3.200 kg đầu đạn.

Trong một diễn biến khác, chiều cùng ngày, BS Phạm Vũ Hùng, khoa Cấp cứu BV Việt Đức, cho hay bệnh viện đang thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân Đặng Thị Thắm (gia đình sinh sống tại căn nhà phát nổ), nạn nhân nặng nhất trong vụ nổ bom tại Bắc Ninh. Nạn nhân bị nát xương chậu, vỡ bàng quang do mảnh xương đâm vào, tiên lượng dè dặt vì chấn thương nặng.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình. Theo đó, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh về nguồn gốc vật liệu gây nổ; có biện pháp chấn chỉnh và xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 15-1.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm