Xử nghiêm vụ giang hồ gây náo loạn ở Biên Hòa 30 Tết

Đó là đề nghị của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Văn Tư trong cuộc họp hội nghị giao ban sau Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 để nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết.

Trong cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư cũng nêu vụ việc băng nhóm giang hồ gây rối ở điểm game bắn cá tại phường Quang Vinh (TP Biên Hòa) đêm giao thừa. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm với trường hợp các băng nhóm giang hồ gây rối, làm rõ bản chất của vụ việc, đồng thời không để tái diễn hiện tượng này.

“Phải rà soát lại toàn bộ các điểm vui chơi giải trí nhạy cảm như các tụ điểm game bắn cá, quán bar, vũ trường… vì trong thời gian qua đã có nhiều biểu hiện sai phạm, gây mất an ninh trật tự” - Phó Bí thư Trần Văn Tư đề nghị.

Sáng 22-2, Công an TP Biên Hòa đã tổ chức đoàn đến BV Quân y 7B thăm hỏi, tặng quà Đại úy Vũ Trường Ninh, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa, bị thương nặng trong khi truy bắt các đối tượng gây ra vụ đánh nhau ở điểm game bắn cá tại phường Quang Vinh đêm 30 Tết. Đại úy Ninh bị đa chấn thương và gãy tay trái.

Cảnh sát bao vây bắt giữ nhóm giang hồ đêm 30 Tết. Ảnh: VH

Đại diện lãnh đạo Công an TP Biên Hòa đã thăm hỏi sức khỏe của Đại úy Ninh, đồng thời biểu dương tinh thần dũng cảm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy bắt các đối tượng manh động, thanh toán nhau trong đêm giao thừa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, yên bình cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Theo Công an TP Biên Hòa, trong khi truy đuổi, khống chế hai đối tượng trong nhóm thanh niên từ TP.HCM về TP Biên Hòa đánh nhau, Đại úy Ninh đã rơi từ tầng một xuống đất khiến đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 15-2 (tức 30 Tết) do nghi ngờ một số thanh niên vào chơi game bắn cá gian lận tính điểm, Lê Hoàng Khắc Vũ (34 tuổi, ngụ Ninh Thuận) gọi điện thoại báo cho chủ quán là Bạch Thúy Hà (43 tuổi, quốc tịch Mỹ, tạm trú TP.HCM). Sau đó Hà cùng chồng là Lưu Quốc Huy (quốc tịch Mỹ) và khoảng 30 người khác từ TP.HCM xuống TP Biên Hòa để giải quyết vụ việc.

Khi đến tiệm game bắn cá, nhóm của Hà nghi nhóm của Võ Đình Khôi (tự Khôi "già", 37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) ăn cắp điểm bắn cá nên đuổi đánh Khôi và ba người khác gồm: Võ Đình Khang (17 tuổi, con trai Khôi), Ngô Công Danh (21 tuổi) và Đào Quang Nghĩa (21 tuổi).

Bị đánh, Khôi "già" gọi điện thoại huy động hàng chục đối tượng giang hồ ở Biên Hòa đến để đánh trả thù. Cuộc hỗn chiến khiến Võ Đình Khôi, Võ Đình Khang (con trai Khôi) và Ngô Công Danh bị thương ở đầu và tay. Ngoài ra, Mohd Helmy Bin Mohd Akhir (quốc tịch Malaysia) là người đi chung nhóm của Hà bị nhóm của Khôi "già" đánh gây thương tích.

Công an TP Biên Hòa phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai truy bắt trong đêm 38 đối tượng. Qua sàng lọc đối tượng, bước đầu công an ra quyết định tạm giữ hình sự 17 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra, xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm