Xuất hiện tin tức giả 'bắt được hung thủ vụ thảm sát Bình Phước'

Bên cạnh những thông tin chính xác từ những trang fanpage của báo chính thống, các trang fanpage khác đã ăn theo độ nóng của sự kiện, ăn theo sự chết chóc bằng những tin tức sai sự thật để tăng hiệu quả fanpage của mình. Từ đó họ có thể kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo hay PR cho một vài trang web "lá cải".

Trang page giả mạo có lượng like quá khủng

Đáng chú ý nhất trong số đó là một trang fanpage giả danh trang facebook chính của 24h.com.vn đăng dòng thông tin gây chấn động: "Đã bắt được nhóm sát thủ giết hai cả gia đình rúng động cả nước".

Đọc kỹ thì chúng ta sẽ phát hiện ra ngay sự lộn xộn trong dòng tít trên và nảy sinh nghi ngờ, nhưng đọc lướt thì ai cũng choáng bởi đây là thông tin mà ai cũng nóng lòng trông đợi khi dõi theo diễn biến của vụ thảm sát ở Bình Phước.

Nhờ quảng cáo, lượng like và view từ người dùng cho trang này đã lên tới con số 26.000 lượt like cho bài viết giả mạo tung tin đồn đã bắt được hung thủ giết 6 mạng người nói trên, được trang này đăng tải hôm qua 7-7.

Xuất hiện tin tức giả 'bắt được hung thủ vụ thảm sát Bình Phước' ảnh 2

Hình ảnh được chụp lại của trang fanpage giả mạo.

Khi chúng tôi tìm hiểu và click vào bài viết này, thì nó không hiện ra bài viết mà dẫn về một trang quảng cáo sản phẩm Server ảo, và bên cạnh đó là đặt rất nhiều quảng cáo từ Google.

Hình ảnh được chụp lại khi click vào link từ page giả mạo.

Khi vào xem các bình luận trong bài viết ấy, rất đông các bình luận đều nhận ra đây là một trang tin tức giả mạo, thông tin sai lệch. Nhưng điều lạ là có hơn 26.000 lượt like cho bài viết này? Điều lo nữa là không hiểu người like có biết mình đang đọc những thông tin sai sự thật hay không?

Việc lợi dụng những thông tin nhạy cảm, lợi dụng nỗi đau của người khác để làm trò trên các fanpage xảy ra khá nhiều. Hầu hết những admin page đều lợi dụng tính năng của Facebook để quảng cáo và thu lợi lại từ các quảng cáo đặt trang ấy. Và dĩ nhiên, một lượng lớn người dùng vẫn "ngây thơ" click vào những link như thế.

Chính vì vậy, nguy cơ người dùng dính virut hoặc trở thành công cụ kiếm tiền từ chính những admin fanpage như vậy là khá cao, điều đó thật đáng tiếc vì đã có rất nhiều cảnh báo từ các trang công nghệ thông tin nghiêm túc và các báo đài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm