Xưng bác sĩ vào BV Quảng Ngãi lừa người nhà bệnh nhân

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 28-12, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho hay đã nắm được thông tin về việc bác sĩ giả danh để lừa tiền và đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm để cảnh báo các trường hợp khác.

Thắng bị cơ quan điều tra bắt giữ. Ảnh: TD

Theo đó, bác sĩ dỏm vừa bị cơ quan điều tra của tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ là Phan Đình Thắng (27 tuổi, xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi). Trước đó, Thắng tự trang bị đồ nghề và xưng danh là bác sĩ của BV Sản Nhi Quảng Ngãi để lừa gạt người nhà bệnh nhân thăm khám tại bệnh viện này.

BS Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ngãi, cho biết chiều 27-12, nhân viên khoa Sản của bệnh viện đã phát hiện, bắt quả tang Phan Đình Thắng đang lừa gạt tiền.

Vào thời điểm đó, Thắng tiếp cận gia đình sản phụ tại huyện Sơn Tịnh đang chờ sinh tại bệnh viện. Thắng tự xưng là bác sĩ khoa Sản và gợi ý người nhà sản phụ đưa tiền để được sắp xếp ưu tiên sinh mổ nhanh và an toàn. 

Trong lúc Thắng đòi tiền gia đình sản phụ này thì bị các y bác sĩ khoa Sản phát hiện và báo công an bắt giữ. "Thấy người lạ tự xưng là bác sĩ khoa Sản của bệnh viện nhưng mang bảng tên của BV đa khoa tỉnh nên nhân viên khoa Sản đã báo lực lượng bảo vệ tạm giữ bàn giao cho công an" - ông Tuyến cho biết.

Thắng đã giả danh bác sĩ và thực hiện hành vi gạ gẫm người bệnh được khoảng một tuần qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm