Xưởng sản xuất giấy tờ giả 'khủng' ở Hóc Môn

Nhìn đại lý bán vé máy bay khang trang trên đường Dương Công Khi (xã Xuân Thới Sơn, Huyện Hóc Môn) ít ai ngờ lại là cả một đường dây sản xuất giấy tờ giả đang ngày đêm hoạt động.

Lương Ngọc Định tại cơ quan điều tra

Ngày 5-6, Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo (Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM) cho biết trinh sát vừa triệt phá thành công đường dây làm bằng giả do Lương Ngọc Định (30 tuổi, Thanh Hóa) cầm đầu.

Đường dây này bị triệt phá sau ba tháng trinh sát đeo bám.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát xác định có một đường dây chuyên cung cấp các loại bằng thạc sĩ, ĐH, THPT, cho đến các chứng chỉ nghề: mầm non, y dược, tiếng Anh… tại TP.HCM mà “thượng đế” chỉ cần alo là có người mang đến.

Tuy nhiên, nhóm người này thường thuê người đi giao hàng, tìm mọi cách cắt đuôi khi nghi ngờ có người đeo bám. 

Dàn chân rết của Định đa phần là người Thanh Hóa. Thấy làm ăn được nên Định rủ cả người thân, họ hàng, bạn bè vào làm. Định bao nuôi ma túy, tiền ăn cho gần chục con người mỗi ngày, trả công hậu hĩnh

Bằng ĐH, THPT, chứng chỉ nghề... miễn thượng đế cần là có. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Sau khi xác định nơi làm bằng giả là điểm bán vé máy bay khang trang trên đường Dương Công Khi (Tân Thới Nhì, Hóc Môn), các trinh sát phá án.

"Khi đã củng cố đầy đủ hồ sơ, anh em quyết định cất lưới. Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó đội trưởng Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo trực tiếp cùng anh em đánh án. Rất nhiều tình huống được đặt ra để làm sao chắc chắn 100% phải bắt được, không để chúng kịp tiêu hủy chứng cứ” - trinh sát kể chuyện.

Ngày 27-5, cả chục trinh sát tập kích ập vào bắt giữ Định cùng đồng bọn tại ngôi nhà trên. Cuộc vây bắt bất ngờ lúc sáng sớm khiến nhóm người này không kịp trở tay.

Tang vật cơ quan công an thu giữ gồm nhiều máy móc để sản xuất giấy tờ giả: máy in, máy dập, khoảng 1.600 mộc tròn, năm dập số thứ tự, hơn 10.000 phôi bằng, chứng chỉ các loại…

Định nghiện ma túy và từng có hai tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Hiện Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ.

Một số tang vật công an thu giữ:

Cuộc tập kích bất ngờ của trinh sát đội 4 khiến Định và đồng bọn không kịp trở tay.

Tang vật thu giữ tại căn nhà Định và đồng bọn thuê trọ.

Bằng TOEIC... cũng không vấn đề. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Máy móc để sản xuất giấy tờ giả công an thu giữ từ ngôi nhà trên. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm