Y án 2 năm tù giam vì che giấu kẻ giết người

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 16-12-2012, anh em Sang, Hồ Văn Quý cùng nhậu với Hồ Phước Thuận và một số đối tượng khác tại nhà của Nguyễn Đặng Văn Dũng ở tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Ninh Diêm, TX Ninh Hòa. Trong lúc ăn nhậu nảy sinh mâu thuẫn nên Quý đã dung dao đâm Thuận, khiến Thuận tử vong trên đường đi cấp cứu.

 Bị cáo Hồ Văn Sang trước vành móng ngựa.

Sau khi gây án Quý có báo cho mẹ là bà Trần Thị Vương biết. Rồi được cậu là Trần Phi cho tiền, Quý trốn vào chỗ ở của chị là Hồ Thị Lắm cùng bạn trai Phạm Đình Hiếu ở Tân Uyên, Bình Dương

Tại đây, Quý liên lạc với Sang, được Sang hẹn trốn lên Đăk Min, tỉnh Đắc Nông cùng ở với Sang. Sáng ngày 18-12-2012, Quý lên Đắc Nông gặp Sang. Lúc đầu Sang khuyên Quý ra đầu thú nhưng Quý nói muốn trốn thêm một thời gian nữa.

Sang thương em nên giúp bằng cách xin cho Quý vào làm trong một đoàn lô tô lưu diễn. Làm được một tháng, Quý bỏ đoàn lô tô, tiếp tục lẫn trốn rồi bị bắt vào ngày 17-5-2013. Đến ngày 16-4-2014, Sang cũng bị bắt theo lệnh truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Quý (em Sang, SN 1994) 20 năm tù về tội giết người; Trần Thị Vương (mẹ Sang, SN 1960) 6 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm; Trần Phi (cậu Sang, SN 1968) 6 tháng tù giam; Hồ Thị Lắm (em Sang) và Phạm Đình Hiếu (bồ Lắm, SN 1989, trú Bình Sơn, Ninh Thọ, Ninh Hòa, hiện ở khu phố Mỹ Hiệp, TT Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương) mỗi bị cáo 6 tháng tù treo cùng về tội che giấu tội phạm. Có thể nói đây là một vụ án mà cả gia đình đi tù vi bao che cho con em của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm