Yêu cầu xử lý nghiêm vụ PV báo Văn Hóa bị hành hung

Ngày 13-5, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho hay Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản giao UBND tỉnh này chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan xác minh làm rõ, xử lý nghiêm việc phóng viên (PV) Hoàng Xuân Hướng của báo Văn Hóa bị hành hung khi đi tác nghiệp tại huyện Vạn Ninh.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh báo cáo kết quả trong tháng 5-2020.

Một người đàn ông cầm gạch đập phá xe chở PV Xuân Hướng. 

Trước đó, ngày 5-5, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa có công văn báo cáo, đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa sớm có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nhằm bảo đảm an toàn cho các nhà báo trong quá trình tác nghiệp.

Theo báo cáo của báo Văn Hóa, ngày 29-4, PV Hoàng Xuân Hướng thuộc Văn phòng đại diện báo Văn Hóa tại Khánh Hòa đến đăng ký làm việc tại UBND các xã Vạn Thọ, Vạn Thạnh thuộc huyện Vạn Ninh.

Chiều cùng ngày, PV Xuân Hướng đến UBND xã Vạn Thạnh liên hệ với lãnh đạo UBND xã để làm việc liên quan vụ việc tháo dỡ công trình của người dân địa phương nhưng không gặp được lãnh đạo xã.

Khi PV Xuân Hướng vừa rời khỏi UBND xã Vạn Thạnh thì bị một nhóm người đi trên hai xe máy áp sát, chặn ô tô chở PV Xuân Hướng. Nhóm người này dùng gạch đập, ném liên tục làm vỡ kính ô tô, dùng hung khí đe dọa PV và người lái xe. Khi ô tô chở PV Xuân Hướng tìm cách chạy vượt lên phía trước thì bị nhóm người trên tiếp tục dùng xe máy truy đuổi, chặn đầu xe.

Nhóm người này tiếp tục dùng gạch đá đập phá xe, đe dọa hành hung PV Xuân Hướng và người lái xe. Sau đó, PV Xuân Hướng đã trình báo với Công an xã Vạn Thạnh, Công an huyện Vạn Ninh.

Trước đó, PV Xuân Hướng đã thực hiện một số bài viết phản ánh về phá rừng, vi phạm trong quản lý đất đai, sai phạm trong đền bù giải tỏa, tái định cư tại xã Vạn Thọ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm