4 thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng luôn được coi là điều quan trọng để tăng cường hệ thống miễn dịch. Mặc dù, tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể là một quá trình mất thời gian, nhưng việc bổ sung một số chất dinh dưỡng như vitamin C vào chế độ ăn uống hàng ngày, có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch.

Vitamin C hoặc axit ascorbic đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể. Vitamin tan trong nước được biết đến với vai trò hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và tăng trưởng, sửa chữa các mô trên toàn cơ thể.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống có thể chữa lành vết thương, sửa chữa và duy trì xương khỏe mạnh. Dưới đây là 4 nguồn vitamin C tuyệt vời mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình.

Ớt chuông

Ớt chuông chứa một lượng vitamin C cao. Ngoài ra, nó cũng rất giàu beta carotene. Khoáng chất và vitamin có trong ớt chuông có thể giúp xây dựng hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, cải thiện chất lượng làn da và giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa, thường làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Ớt chuông là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng hiệu quả bởi trong nó chứa rất nhiều vitamin C, gấp 3 lần so với họ cam quýt. Ảnh: NHẬT LINH

Cam

Cam là một loại trái cây họ cam quýt đa năng có thể được thêm vào chế độ ăn uống theo nhiều cách khác nhau. Một quả cam cỡ trung bình (100 gram) chứa 53,2 mg vitamin C. Các đặc tính chống oxy hóa của trái cây họ cam quýt, có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Cam cũng rất tốt khi bị cảm lạnh và các bệnh dị ứng khác. Nó có thể giúp sản xuất collagen và làm giảm mức độ hormone căng thẳng.

Chanh

Chanh là một trong những nguồn cung cấp vitamin C phổ biến nhất và các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp chống lại các mầm bệnh lạ và tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất chống oxy hóa giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào và gây nhiễm trùng mãn tính. Chanh cũng chứa một lượng đáng kể thiamin, riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, đồng và mangan.

Dứa

Trong các bài thuốc dân gian, dứa đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa và viêm nhiễm. Dứa là một loại trái cây chứa một lượng lớn vitamin C và mangan. Nó cũng ít calo, giàu chất xơ và bromelain.

Ăn dứa hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn. Các đặc tính chống viêm của dứa đóng góp vào đặc tính tăng cường miễn dịch của nó, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm