5 lý do bạn nên ăn quả mâm xôi

Nhiều chất dinh dưỡng

Một cốc quả mâm xôi cung cấp hơn 50% lượng tối thiểu hàng ngày cho vitamin C, hỗ trợ khả năng miễn dịch và sức khỏe làn da, đồng thời giúp sản xuất collagen. Quả mâm xôi cũng chứa mangan và vitamin K, cả hai đều đóng một vai trò trong sức khỏe của xương. Và chúng cung cấp một lượng nhỏ vitamin E, vitamin B, magiê, đồng, sắt và kali.

Chứa lượng đường thấp

Quả mâm xôi là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất. Một cốc mâm xôi chỉ có 5 gam đường. Trong khi ăn một quả táo cỡ vừa đã tiêu thụ 20 gam đường. Điều này đem lại cho những người thích ăn ngọt nhưng sợ ăn nhiều đường có một lựa chọn tuyệt vời.

Chống lão hoá

Quả mâm xôi là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa. Các hợp chất bảo vệ sức khỏe này có liên quan đến việc giảm tỉ lệ bệnh tim, tiểu đường và béo phì. Chất chống oxy hóa có trong quả mâm xôi cũng giúp giảm viêm, một nguyên nhân gây lão hóa sớm.

Nhiều chất xơ

Một cốc quả mâm xôi chứa 8 gam chất xơ, bằng một phần ba lượng tiêu thụ tối thiểu hàng ngày. Chất xơ đó cũng góp phần làm no, giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa tốt. Chất xơ trong quả mâm xôi cũng giúp các vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển mạnh mẽ, tăng khả năng miễn dịch mạnh hơn và thúc đẩy tâm trạng tích cực.

Cải thiện trí não và trí nhớ

Quả mâm xôi giúp chống lại căng thẳng oxy hóa. Đây là sự mất cân bằng giữa việc sản xuất các gốc tự do gây hại tế bào và khả năng cơ thể chống lại các tác hại của chúng.

Vì căng thẳng oxy hóa là một yếu tố gây ra các bệnh như Alzheimer và Parkinson, nên quả mâm xôi là một loại thực phẩm hỗ trợ trí não hàng đầu.

Chất flavonoid vốn hiện diện trong quả mâm xôi, mà đã được chứng minh là giúp cải thiện sự phối hợp, trí nhớ và tâm trạng. 

Theo Harvard

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.