5 lý do quả chuối có thể giúp đánh tan mỡ bụng

Chuối là một loại trái cây có chỉ số GI thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Bên cạnh đó, chúng còn cung cấp hàm lượng chất xơ cao giúp chúng ta cảm thấy no. Loại trái cây này thực sự là một lựa chọn lành mạnh khi bạn đang cần làm tan mỡ bụng cứng đầu.

Dưới đây là 5 lý do khiến chuối giúp chúng ta loại bỏ một số cân nặng không mong muốn.

Làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột

Khi bạn bắt đầu theo dõi cân nặng của mình, việc cân bằng hệ thực vật bên trong cơ thể có thể bắt đầu hành trình giảm cân. Chuối làm điều đó bằng cách giúp đưa vi khuẩn tốt vào dạ dày và giúp cơ thể chúng ta chuẩn bị để giảm cân.

Chuối có nhiều chất xơ prebiotic và đã được chứng minh là làm tăng số lượng vi khuẩn bifidobacterium trong ruột. Nghiên cứu cho thấy rằng, mức độ lành mạnh của vi khuẩn bifidobacterium có thể hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.

Chuối làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột bifidobacterium. Ảnh: NHẬT LINH

Kiềm chế cảm giác thèm ăn

Khi bạn làm việc hoặc sống trong một môi trường căng thẳng, nồng độ cortisol tăng cao khiến bạn thèm ăn đồ ăn nhiều đường. Đây là một trong những lý do chính khiến mọi người bắt đầu tăng cân và ăn đồ ngọt, bánh kẹo không kiểm soát.

Chuối giúp ngăn chặn những cơn thèm ăn này bằng cách cung cấp cho cơ thể lượng magiê cao, có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng, cũng như khiến bạn cảm thấy no.

Tăng lượng chất xơ

Việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp giảm cân. Chuối có hàm lượng chất xơ đặc biệt cao, có thể giúp cơ thể cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chuối là một nguồn chất xơ tuyệt vời, mỗi quả chuối chứa một lượng lớn chất xơ so với lượng calo. Bằng cách bổ sung nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày, nó sẽ ngăn bạn cảm thấy đói và giảm lượng đang ăn.

Cải thiện độ nhạy insulin

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng, hàm lượng đường trong chuối có thể gây ra một số tác hại, đặc biệt là khi bạn cần cắt giảm lượng carbs dư thừa ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Mặc dù, chuối có chứa một số đường nhưng chúng cũng giúp cải thiện độ nhạy insulin ở những người ăn kiêng không mắc bệnh tiểu đường, giúp ngăn chặn bệnh tật. Đồng thời giúp cân bằng dinh dưỡng mà chúng ta cần để giảm mỡ bụng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chuối cải thiện độ nhạy insulin giúp cơ thể xử lý glucose hiệu quả hơn, do đó giúp giảm cân. Chuối cũng là một nguồn tinh bột kháng tuyệt vời, có tác động tích cực đến việc kháng insulin.

Giảm hấp thụ đường

Mặc dù chuối chín mang lại một số lợi ích nhất định, nhưng chuối chưa chín sẽ thực sự tuyệt vời khi bạn đang cố gắng giảm mỡ bụng.

Tiến sĩ Madathupalayam Madhankumar, bác sĩ phẫu thuật dạ dày tại Ấn Độ cho biết: “Chuối chưa chín có nhiều tinh bột kháng và ít đường. Tinh bột này có khả năng chống lại tiêu hóa và hoạt động giống như chất xơ. Nó cũng sẽ làm giảm sự hấp thụ đường, do đó giúp giảm cân.”

Chuối càng xanh thì hàm lượng tinh bột kháng càng cao (nó chuyển thành đường đơn khi chín). Tinh bột kháng giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất carbohydrate, cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và góp phần vào sức khỏe hệ tiêu hóa, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm