5 thực phẩm giàu vitamin D và canxi tốt cho xương

Vitamin D và canxi lần lượt là hai chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Cả hai yếu tố này đều rất quan trọng để xây dựng xương, giữ cho xương khỏe mạnh và duy trì sức khỏe của xương về lâu dài, theo The Times of India.

Trong khi phần lớn vitamin D có nguồn gốc từ ánh sáng mặt trời, canxi chủ yếu phụ thuộc vào thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Vì vậy, để tránh các bệnh về xương và các tình trạng như loãng xương, điều quan trọng là chúng ta phải ăn các thực phẩm giàu vitamin D và canxi. Dưới đây là 5 thực phẩm giàu vitamin D và canxi tốt cho xương nên bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.

Cá béo như cá hồi, cá ngừ rất giàu viatmin D và canxi. Ảnh: NHẬT LINH

Cá béo

Cá béo như cá hồi, cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D và canxi dồi dào. Ngoài việc tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng, nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tăng cường bảo vệ xương và xây dựng xương chắc khỏe.

Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa khác như pho mát, paneer… có khả năng tăng cường xương ở mức độ rất lớn. Đặc biệt là sữa, nó giúp rất nhiều trong việc tăng mật độ xương của cơ thể.

Sữa giúp cho xương luôn chắc khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Sữa đậu nành hoặc đậu phụ

Sữa đậu nành, đậu phụ hoặc các thực phẩm làm từ đậu nành khác rất bổ dưỡng cho xương. Nó rất giàu canxi rất tốt cho việc duy trì sức khỏe của xương.

Rau xanh

Thực tế đã chứng minh, rau xanh là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại rau như bông cải xanh và cải xoăn có lẽ là nguồn canxi tốt nhất. Lưu ý rằng, cải bó xôi thuộc loại này, nhưng nó lại chứa axit oxalic, khiến cơ thể con người không thể hấp thụ canxi.

Bông cải xanh là một ngồn canxi tuyệt vời. Ảnh: NHẬT LINH

Lòng đỏ trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào, đặc biệt là lòng trắng trứng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách để tăng mức độ canxi và vitamin D trong cơ thể, thì lòng đỏ trứng là thực phẩm nên dùng, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm