6 cách đối phó với chứng đau nửa đầu vào ngày nóng bức

Dưới ánh nắng gay gắt của thời tiết oi bức khiến nhiều người bị đau nửa đầu khiến cơ thể mất sức. Để đối phó với vấn đề này, trang Healthstatus đã đưa ra một số lời khuyên dưới đây:

Uống nhiều nước

Mất nước là một nguyên nhân chính của chứng đau nửa đầu mùa hè. Uống nhiều nước, chất lỏng và uống thêm các loại nước trái cây tươi... để tránh tình trạng "khan hiếm" nước trong cơ thể. Tuy nhiên không phải chất lỏng nào cũng tốt cho cơ thể. Nên tránh uống soda, cà phê hay các loại nước chứa nhiều chất kích thích như nước tăng lực... vào mùa nắng nóng, bởi chúng không mang lại lợi ích cho cơ thể, thậm chí gây mất nước.

Hạn chế uống rượu, bia

Mùa nóng bức khiến cơ thể dễ mất nước. Nếu uống nhiều bia, rượu sẽ dễ khiến cơ thể mất nước và làm tăng nguy cơ đau nửa đầu. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích này trong mùa nóng bức và nhớ uống nhiều nước để ngăn ngừa nguy cơ bị mất nước.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể gây nhức đầu nghiêm trọng và kích hoạt chứng đau nửa đầu. Do đó, hạn chế ra đường vào lúc 12 giờ vì lúc này tia cực tím xuất hiện nhiều. Hãy che chắn vùng đầu cẩn thận khi đi ra ngoài, đặc biệt nếu bạn phải làm việc ngoài trời. Ngoài ra, hãy sử dụng ô, mũ vành rộng, kính chống nắng để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Đối với các loại mỹ phẩm, người tiêu dùng cũng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp cho làn da, để chống lại các tia UV gây hại.

Ngoài ra nên hạn chế ở ngoài trời nắng đang mệt mà uống nước ngay, có thể bị sốc nhiệt, gây bệnh đột quỵ.

Chuẩn bị các loại thuốc

Nếu đang có dự định đi du lịch hay nghỉ mát, bạn hãy chuẩn bị sẵn các loại thuốc chống nôn, phòng khi buồn nôn hay nôn do đau nửa đầu.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất

Thời tiết nóng bức mang đến sự thay đổi không chỉ về nhiệt độ mà còn trong thói quen hàng ngày của chúng ta. Nhiều người vì quá oi bức mà bỏ bữa, lười ăn. Tuy nhiên, thói quen này lại là một trong những nguyên nhân có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu.

Duy trì nhiệt độ phòng

Khi nhiệt độ tăng cao, hãy bật điều hòa không khí hoặc quạt trong phòng để duy trì nhiệt độ. Bởi dù bạn không ra ngoài trời, nhưng nhiệt độ cao trong nhà cũng gây nhức đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm