7 loại thực phẩm giàu kali có thể giúp bạn giảm cân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo NDTV Food, kali là một khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống, đóng một vai trò quan trọng trong một số chức năng của cơ thể. Ngoài việc ngăn ngừa giữ nước dư thừa, nó còn giúp xây dựng cơ bắp, thúc đẩy cân bằng điện giải và hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất. Nó cũng được biết đến là hỗ trợ hoạt động bình thường của tim và thận.

Cùng với nhiều lợi ích nói trên, các chuyên gia cũng nói rằng kali có thể đóng một vai trò tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân.

Dưới đây là 7 thực phẩm giàu kali để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân dành cho bạn: 

Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến có quanh năm. Nó là một nguồn giàu chất sắt và kali. Chuối có thể giúp ích trong quá trình giảm cân của bạn. 

Chuối là một nguồn cung cấp kali, chuối giúp hồi phục cơ bắp và cân bằng nước sau tập luyện. Ảnh: NHẬT LINH

Quả bơ

Bơ rất giàu kali, một chén bơ cung cấp tới 900mg kali. Đây là một trong những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe

Bơ còn được chứng minh là làm giảm cholesterol, tăng cảm giác no và thậm chí giảm mỡ bụng, chúng là một trong những thực phẩm hoàn hảo để giảm cân.

Bên cạnh kali, cá cũng là một nguồn giàu axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Cá cũng có lượng calo thấp, do đó được cho là một lựa chọn thực phẩm lý tưởng có thể giúp giảm cân. 

Hạt lanh

Hạt lanh là một loại siêu thực phẩm giàu kali. Ngoài ra, chúng rất giàu chất xơ, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác no, kiểm soát sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Khoai lang

Theo USDA, 100g khoai lang chứa 337mg kali. Khoai lang có chỉ số đường huyết tương đối thấp, do đó giúp cho hệ tiêu hoá hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường, rất tốt trong việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Khoai lang giàu chất xơ giúp bạn không ăn quá nhiều và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Đậu gà

Đậu gà là một nguồn protein thay thế cho người ăn chay hoặc thuần chay. Thêm đậu gà vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm cân. 

Đậu thận

Đậu thận là một nguồn giàu kali cũng như protein. Bổ sung đậu thận trong chế độ ăn uống của bạn có thể cung cấp cho cơ thể 35% nhu cầu kali hàng ngày. 

Bên cạnh đó, đậu thận có lượng chất xơ, protein và các chất kháng dinh dưỡng cao, đậu thận không chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm