7 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Một số loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng, chẳng hạn như magiê và melatonin, được biết là có tác dụng tăng cường giấc ngủ bằng cách giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn hoặc ngủ lâu hơn.

Tuy nhiên, để đạt được những lợi ích của thực phẩm giúp tăng cường giấc ngủ, tốt nhất bạn nên tiêu thụ chúng 2-3 giờ trước khi đi ngủ. Ăn ngay trước khi ngủ có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như trào ngược axit.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn trước khi đi ngủ để tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp melatonin và magiê khoáng chất tăng cường giấc ngủ, cả hai đều giúp giảm chức năng cơ và thần kinh một cách tự nhiên, đồng thời giúp ổn định nhịp tim của bạn.

Hạnh nhân là một nguồn cung cấp melatonin và magiê khoáng chất tăng cường giấc ngủ. Ảnh: NHẬT LINH

Bên cạnh đó, ăn hạnh nhân thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Điều này được cho là nhờ chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa của chúng.

Quả sung

Quả sung chứa kali, magie, canxi và sắt. Những khoáng chất này giúp lưu thông máu và co cơ, là chìa khóa để đi vào giấc ngủ.

Ngoài việc giảm cơn thèm đồ tráng miệng, quả sung còn chứa một số chất xơ bổ sung giúp bạn no lâu.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có tác dụng gây buồn ngủ, chúng chứa nhiều protein, vitamin B6 và magiê, tất cả đều góp phần giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mặc dù vậy, hãy kiểm soát khẩu phần ăn của bạn. Không nên vượt quá 28,35 gram các loại hạt, vì bất cứ thứ gì quá cao calo đều có thể có tác dụng ngược trong việc giữ cho bạn tỉnh táo.

Dưa hấu

Vì mất nước có thể ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ của bạn, nên việc chọn các loại trái cây nhiều nước như dưa hấu có thể bù đắp cho bất kỳ sự thiếu hụt nào.

Bên cạnh đó, dưa hấu cũng giàu chất chống oxy hóa lycopene giúp bạn ngủ ngon hơn, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim,...

Dưa hấu có tác dụng cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Ảnh: NHẬT LINH

Dưa hấu sẽ cung cấp nước cho bạn trước khi đi ngủ và loại bỏ cảm giác đói sau bữa tối do hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, bạn có thể ăn táo, cam và lê để làm dịu cơn khát.

Anh đào

Cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là tăng lượng melatonin của bạn. Anh đào cùng với các loại hạt và yến mạch là nguồn cung cấp melatonin tự nhiên. Khi ăn thường xuyên, chúng có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Chuối

Magie và kali trong chuối đóng vai trò như chất giãn cơ và thần kinh. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B6 có trong trái cây này cũng chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh, nhằm điều chỉnh tâm trạng, mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người và giúp tăng cảm giác thư giãn hơn.

 Chuối có chứa chất dẫn truyền thần kinh serotonin giúp hỗ trợ cho giấc ngủ. Ảnh: NHẬT LINH

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó nổi tiếng với chất flavonoid. Flavones là một loại chất chống oxy hóa giúp giảm viêm thường dẫn đến các bệnh mãn tính, chẳng hạn như ung thư và bệnh tim

Ngoài ra, còn có một số bằng chứng cho thấy uống trà hoa cúc có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da. Bên cạnh đó, trà hoa cúc có một số đặc tính độc đáo có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cụ thể, trà hoa cúc có chứa apigenin. Chất chống oxy hóa này liên kết với một số thụ thể trong não của bạn có thể thúc đẩy cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ.

Uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ chắc chắn rất đáng thử nếu bạn muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình, theo Women's Health. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm